Chỉ cần có quả này trong nhà cả gia đình bạn suốt đời không ai mắc ung thư, sỏi thận và béo phì

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần có quả này trong nhà cả gia đình bạn suốt đời không ai mắc ung thư, sỏi thận và béo phì - cần biết ngay.

Bưởi là một loại trái cây quen thuộc thường được dùng ăn tráng miệng và loại quả này rất có lợi cho sức khoẻ. Cùng khám phá những công dụng tuyệt vời ít ai biết của bưởi.

Thải độc

Theo một nghiên cứu khác bưởi còn chứa một chất được gọi là limonoids, giúp ngăn ngừa các khối u bằng cách thúc đẩy một loại enzyme tác động lên gan thúc đẩy trục xuất chất độc ra ngoài cơ thể.

Limonoids còn trợ giúp chống lại ung thư miệng, da, phổi, dạ dày. Phần ruột bên trong bưởi có chứa glucarates, một loại phytochemical đã được chứng minh hiệu quả chống lại bệnh ung thư vú.

Ngừa ung thư hiệu quả

Bưởi là một nguồn bổ sung vitamin C tuyệt vời làm tăng sức đề kháng của cơ thể. Đặc biệt, vitamin C có trong bưởi còn giúp ngăn ngừa những bệnh ung thư miệng và ung thư dạ dày. Bưởi cũng chống lại các gốc tự do trong cơ thể. Các bệnh như ung thư, đột quỵ, nhồi máu cơ tim đều liên quan đến các gốc tự do không được kiểm soát trong cơ thể.

Ăn bưởi phòng chống sỏi thận

Sỏi thận thường được hình thành từ canxi, khi chúng phát triển thành những viên sỏi, hoặc chúng sẽ đi qua niệu đạo hoặc sẽ làm phá vỡ tình trạng khoẻ mạnh của cơ thể. Bất kỳ ai bị sỏi thận có thể liên quan đến tình trạng đau đớn khủng khiếp.

Lợi ích to lớn nhất có thể thu được thông qua việc uống khoảng 1 lít nước ép bưởi mỗi ngày.

buoi-1

 

Bưởi làm giảm lượng cholesterol xấu

Nghiên cứu chỉ ra rằng loại cholesterol xấu, LDL, được giảm xuống 15% với việc tiêu thụ bưởi thường xuyên. Bưởi vàng được cho là có lợi hơn bưởi đỏ.

Các triglyceride, một dạng cholesrerol xấu khác, cũng giảm khoảng 17%. Những lợi ích này có hiệu quả chỉ sau một tháng khi bệnh nhân ở tình trạng nguy hiểm thêm bưởi vào chế độ ăn của họ.

Bưởi giúp đốt cháy chất béo tự nhiên

Nghiên cứu khoa học phát hiện ra một sức mạnh đáng ngạc nhiên của bữa sáng với bưởi (hoặc có thể dùng bưởi bất cứ thời gian nào trong ngày). Đơn giản là thưởng thức một ly nước ép bưởi hoặc nửa trái bưởi trước mỗi bữa ăn có thể thu về những lợi ích này. Những người tham gia vào cuộc thí nghiệm đã giảm được khoảng 1,8kg trong 12 tuần.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link