Chỉ cần dùng mật ong theo cách này đảm bảo môi sẽ hồng hào, tươi sáng không cần thoa son

( PHUNUTODAY ) - Bạn chỉ cần sử dụng mật ong theo cách dưới đây môi sẽ đẹp lên cực nhanh mà không cần son.

Nguyên nhân khiến môi thâm là gì?

Môi bị thâm, kém hồng hào, là biểu hiện của việc tế bào Melanocytes bị tổn thương, kích thích hắc tố Melanin tăng tiết quá nhiều khiến môi không còn hồng hào mà trở nên thâm đem và kém mịn màng. 

- Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: ánh nắng mặt trời là nguyên nhân hàng đầu làm da vùng môi bị tổn thương và thúc đẩy việc sản xuất sắc tố melanin. Tia tử ngoại có trong ánh nắng còn làm môi khô sần và dễ bị nứt nẻ. 

bat-mi-cac-cach-tri-tham-moi-hieu-qua-nhanh-tai-nha-780x470

- Mất nước: Lười uống nước, uống không đủ nước, cộng với thời tiết khô hanh … sẽ khiến cơ thể thiếu nước và làn môi là một trong những bộ phận phải chịu ảnh hưởng. 

- Sử dụng son môi kém chất lượng, nhiều chì: Có nhiều loại son kém chất lượng, son môi hàng giả hàng nhái, những loại son môi chứa nhiều chì- một hóa chất độc hại gây môi thâm đen và thậm chí có thể gây ung thư.

- Thường xuyên liếm và ngậm môi: Liếm môi, ngậm môi là một thói quen xấu khiến môi nhanh bị mất lớp dầu trên môi, khiến môi bị nứt nẻ và sạm dần.

- Hút thuốc lá, uống caffeine: Thuốc lá chứa chất Nicotine làm môi biến màu và thâm dần khi dùng trong một thời gian dài. Caffeine có trong trà, cà phê… là chất khiến môi bị thay đổi màu sắc và răng cũng ố vàng.

Nếu bạn có làn môi khô, bong tróc, hãy thường xuyên sử dụng mật ong để bôi. Mật ong sẽ cấp nước, cấp ẩm và ngay lập tức biến đôi môi khô và thiếu sức sống trở nên mọng nước, rạng rỡ.

Từ lâu, mật ong được coi là một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời. Nguyên liệu này được sử dụng như một thành phần cơ bản trong hầu hết các sản phẩm làm đẹp, giúp dưỡng ẩm sâu từ bên trong. Các enzyme có trong mật ong sẽ dễ dàng thấm vào da đồng thời dưỡng và làm mềm môi từ sâu bên trong.

Mat-na-7-845x500

Làm sạch da môi bằng mật ong

Trước khi bước vào công cuộc làm đẹp cho đôi môi, thì các nàng cần phải chắc chắn rằng môi mình đã hoàn toàn được làm sạch. Vì thế tẩy tế bào chết cho môi là bước làm đẹp gần như không thể thiếu cho quá trình này. Hỗn hợp làm sạch môi gồm: mật ong, đường và chanh được xem khá là quen mặt với các tín đồ làm đẹp như chúng ta.

Cách thực hiện:

- Trộn đều hỗn hợp 2 thìa đường, 1 thìa mật ong, vài giọt chanh.

- Cho hỗn hợp đã trộn vào lọ nhỏ, bảo quản ngăn mát tủ lạnh.

- Dùng một ít thoa lên môi, massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút để tế bào chết trên môi tự bong ra.

Trị thâm môi nhờ mật ong, Oliu

Đã xong bước làm sạch thì các chị em cùng tiến hành ngay bước đặc trị này nhé. Trong dầu Oliu rất giàu hàm lượng chất béo và chất chống Oxy hoá, Viatamin E,.... đây đều là những chất có tác dụng tích cực cho môi.

tac-dung-than-ki-cua-mat-ong-khi-thoa-len-moi3_758x426

Cách thực hiện:

- Trộn đều lần lượt mật ong, dầu Oliu theo tỉ lệ 1:1. 

- Thoa đều hỗn hợp lên môi, massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm vào môi dễ dàng.

Mt ong và đường

Đường từ lâu đã được coi là một chất tẩy tế bào chết dịu nhẹ cho da. Kết hợp mật ong và đường sẽ giúp lấy đi các tế bào da cằn cỗi mà không làm kích ứng môi, cho môi vẻ mịn màng và tươi sáng.

Cách thực hiện:

- Trộn 2 thìa cà phê mật ong và 1/2 thìa đường. Rửa sạch môi.

- Thoa hỗn hợp này, massage nhẹ nhàng và giữ nguyên trong 20 phút. Rửa lại với nước mát.

tri-tham-moi-bang-mat-ong

- Áp dụng phương pháp dưỡng môi này 1 – 2 lần mỗi tuần.

Theo:  xevathethao.vn copy link