Trang điểm mỗi ngày mà duy trì 6 thói quen xấu này da sẽ ngày càng nhăn nheo, xuống cấp

( PHUNUTODAY ) - Việc trang điểm không đúng cách có thể dẫn đến tình trạng lão hóa da sớm ở phái đẹp.

Bỏ qua kem chống nắng

Da phơi nắng là một trong những điều tồi tệ nhất. Các bác sĩ nhấn manh, bạn nên sử dụng kem chống nắng quanh năm và mỗi ngày. Các tia tử ngoại có thể gây cháy nắng, ung thư da, lão hóa da sớm. Vì vậy, đừng chủ quan vào các sản phẩm trang điểm chứa SPF. Việc bảo vệ làn da bạn tuyệt đối trước tia UV không bao giờ là dư thừa.

trang-diem-8

Không dùng kem lót

Kem lót sẽ giúp làm mịn da và và giúp lớp trang điểm của bạn bền màu hơn. Ngoài ra, kem lót còn có tác dụng như một lớp màn bảo vệ da khỏi những tác động xấu bên ngoài.

Kem lót ngăn không cho các hạt phấn chen vào lỗ chân lông. Điều này sẽ giảm thiểu các hóa chất độc hại “ăn” vào da, gây ra tình trạng lão hóa. Hãy sử dụng loại kem lót có tính năng dưỡng ẩm và mỏng nhẹ trên da. Đây sẽ là bước khởi đầu lý tưởng cho lớp trang điểm hằng ngày.

Dùng phấn nền chứa cồn và dầu

Mỹ phẩm chứa cồn và dầu có tác hại lâu dài đến làn da và khiến da bạn nhanh lão hóa. Vì vậy, hãy ưu tiên sử dụng các loại mỹ phẩm không chứa cồn và dầu. Hãy ngâm cứu thật kỹ bảng thành phần của sản phẩm trước khi sử dụng. Nếu thấy sự hiện diện của silicon hoặc alcohol. Mỹ phẩm khoáng cũng là sự lựa chọn lý tưởng đảm bảo an toàn cho làn da khi trang điểm.

trang-diem-5

Sử dụng phấn chứa talc

Talc có thành phần tương tự như Amiang. Nhiều nghiên cứu chỉ ra những chất hóa học này có nguy cơ gây ra nhiều tác hại cho da và sức khỏe. Hợp chất này gây mất tông màu và độ đàn hồi của da. Đây là nguyên nhân dẫn đến tình trạng da xỉn màu và xuất hiện nếp nhăn sớm.

Lạm dụng lớp trang điểm quá dày

Nhiều người cố gắng dùng son phấn để che lấp khuyết điểm và dấu vết thời gian. Nhưng trên thực tế, đây là quan điểm chưa chính xác.

Trang điểm đậm dày sẽ làm tăng tuổi tác cho khuôn mặt bạn. Thêm vào đó, lớp trang điểm vừa phải sẽ hạn chế những tác động gây lão hóa đến từ mỹ phẩm. Việc giảm thiểu son phấn giúp bạn tìm lại chính vẻ đẹp tự nhiên vốn có của mình. Hơn thế, làm đẹp đơn giản sẽ giảm tốc độ lão hóa da và giúp bạn trông trẻ trung hơn.

trang-diem-4

Không làm sạch sâu

Trước tiên, hãy tẩy trang bằng sáp/dầu hoặc nước tẩy trang không chứa cồn. Những sản phẩm chuyên dụng này sẽ giúp nới lỏng, làm sạch những sản phẩm lâu trôi. Tiếp đó, hãy làm sạch bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ. Điều này sẽ đảm bảo da sạch đến từng hạt phấn sót lại ở lỗ chân lông. Đồng thời, việc sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ sẽ giúp lớp màng tự nhiên ở da không bị tổn thương.

Theo:  xevathethao.vn copy link