Chỉ có 3 trường hợp phụ nữ ngoại tình sẽ được chồng tha thứ: Còn không sẽ nhận cái kết đắng chát

( PHUNUTODAY ) - Khi phụ nữ ngoại tình thì rất khó tìm được sự tha thứ của đàn ông. Tuy vậy, vẫn có ngoại lệ, thực tế cho thấy có 3 trường hợp phụ nữ ngoại tình sẽ được chồng tha thứ.

Trong xã hội chúng ta, khi đàn ông ngoại tình, mặc dù rất đau khổ nhưng nhiều người vợ vẫn chấp nhận tha thứ cho chồng để giữ mái ấm gia đình nhưng khi phụ nữ ngoại tình thì rất khó tìm được sự tha thứ của đàn ông. Tuy vậy, vẫn có ngoại lệ, thực tế cho thấy có 3 trường hợp phụ nữ ngoại tình sẽ được chồng tha thứ.

Phụ nữ ngoại tình biết suy ngẫm và sám hối

Phụ nữ ngoại tình biết suy ngẫm và sám hối

Phụ nữ ngoại tình biết suy ngẫm và sám hối

Trong hôn nhân, khi phát hiện vợ lừa dối mình, nhiều ông chồng phải đứng trước quyết định khó khăn: tha thứ cho vợ hay lựa chọn ly hôn. Mặc dù mỗi cuộc hôn nhân đều có những hoàn cảnh riêng, nhưng nhìn chung, khi phụ nữ cảm thấy hối hận sau khi lừa dối sẽ có khả năng cứu vãn cuộc hôn nhân của họ. Họ đã suy ngẫm sâu sắc về lỗi lầm của mình và bày tỏ cảm giác tội lỗi về những tổn hại đã gây ra. Trong trường hợp này, người phụ nữ thường chủ động bày tỏ với chồng và tích cực tìm kiếm sự thay đổi.

Lúc này, các ông chồng thường cảm động trước việc vợ chân thành thú nhận lỗi lầm và tin rằng họ thành thật ăn năn. Người chồng có thể chọn cách tha thứ cho vợ và hy vọng xây dựng lại cuộc hôn nhân nhờ sự nỗ lực chung của cả hai. Trong tình huống này, các cặp vợ chồng thường tìm đến dịch vụ tư vấn hôn nhân hoặc nhờ người hòa giải để giải quyết các vấn đề, khôi phục lòng tin, tình cảm dành cho nhau.

Vợ chồng có suy nghĩ nhất quán trong hôn nhân

Một tình huống khác là khi một cặp vợ chồng chia sẻ những giá trị và nguyên tắc chung trong hôn nhân. Trong trường hợp này, người chồng dễ chấp nhận và hiểu lý do vợ lừa dối hơn, đồng thời sẵn sàng cho cô ấy cơ hội thứ hai.

Trong cuộc hôn nhân này, giữa vợ và chồng có nền tảng tình cảm sâu sắc và sự tin tưởng, họ hỗ trợ, hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau. Người chồng có thể tin rằng hôn nhân là sự cam kết lâu dài và sẵn sàng cùng vợ giải quyết vấn đề ngay cả khi gặp khó khăn, thử thách. Khi người vợ lừa dối mình, người chồng có thể vẫn giữ vững những giá trị hôn nhân, tha thứ và bước tiếp.

Người chồng sống vì con cái và chính bản thân anh ta cũng cảm thấy mình có lỗi

Xã hội phát triển nên những tư tưởng về vấn đề tình yêu và hôn nhân trở nên cởi mở, phóng khoáng hơn. Tuy nhiên, ngoại tình vẫn được xem là “bản án tử” đối với một mối quan hệ. Và bản thân những người thiếu chung thủy sẽ phải chịu sự lên án của xã hội, thái độ lạnh nhạt từ con cái và những lời chì chiết, trách móc từ gia đình. Đa phần đàn ông ngoại tình chỉ vì mua vui nhất thời, hoàn toàn không có tình yêu hoặc chỉ đơn giản là thứ tình cảm nông cạn dễ thay đổi. Ngược lại, phụ nữ chỉ ngoại tình khi thực sự có tình cảm với người thứ 3. Họ hiếm khi lao vào mối quan hệ ngoài luồng chỉ vì nhu cầu sinh lý.

Người chồng sống vì con cái và chính bản thân anh ta cũng cảm thấy mình có lỗi

Người chồng sống vì con cái và chính bản thân anh ta cũng cảm thấy mình có lỗi

Có rất nhiều gia đình đi đến bờ vực tan vỡ là do “ông ăn chả bà ăn nem”. Thế nhưng mục đích và cách làm của 2 người lại hoàn toàn khác nhau. Chồng ngoại tình trước, mục đích để giải quyết sự cả thèm chóng chán trong hôn nhân chứ không có ý định bỏ vợ. Vợ ngoại tình sau, mục đích để trả đũa vì chồng đã phản bội.

Có nhiều trường hợp 2 câu chuyện xảy ra khá xa nhau. Vợ đã tha thứ cho chồng nhưng không quên được nên tự mình sa vào cám dỗ. Lúc này người chồng sẵn sàng tha thứ chỉ cần vợ quay về, vì con cái, vì gia đình.

Thế nhưng, dù là đàn ông hay phụ nữ khi đã lừa dối một lần hay nhiều lần thì chả khác gì vết sẹo trong hôn nhân. Thay vì “chữa bệnh” thì hãy cố gắng “phòng tránh bệnh”, đừng để đến mức “mất bò mới lo làm chuồng”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link