Chỉ còn 1 tuần nữa đến Tết, chị em hãy áp dụng ngay 6 cách làm đẹp cấp tốc cho làn da

( PHUNUTODAY ) - Chỉ còn vài ngày nữa, bạn đừng lơ là việc chăm sóc da, để da đẹp hãy áp dụng các bước sau.

Dưỡng da chuyên sâu

Những ngày cận Tết nếu không thể chăm sóc da kỹ càng bạn cũng nên đến các trung tâm chăm sóc da để làm liệu trình chuyên sâu. Các dịch vụ mà bạn có thể trải nghiệm như lấy nhân mụn, detox da, cấp ẩm sâu, dưỡng sáng… để làn da được quay về trạng thái tươi trẻ cấp tốc. 

innisfree-co-gai-nho-serum-tren-da-1024x1449-ft800

Tẩy da chết cho cơ thể và da mặt

Sau thời gian làm việc bận rộn cùng dọn nhà, bụi bẩn thổi tung và bám vào da nên rất dễ có tình trạng kích ứng, mụn nhỏ li ti. Bên cạnh việc tẩy trang và rửa mặt thường xuyên – đặc biệt khi thấy da bẩn, bạn cũng nên tẩy da chết 3 ngày/ lần. Tùy theo sở thích mà bạn có thể chọn tẩy da chết bằng các loại hạt nhuyễn mịn hoặc các hoạt chất như AHA, BHA.

Đắp mặt nạ cho da

Các nàng hoàn toàn có thể chọn mặt nạ giấy, mặt nạ rửa trôi… hay thậm chí nếu không có thời gian thì bạn có thể làm lotion mask để đắp lên da.

Để tránh kích ứng và đem lại hiệu quả thiết thực cho da, bạn hãy chọn những loại mặt nạ được sản xuất bởi các thương hiệu uy tín thay vì chọn các loại rau củ.

cham-soc-da-ngay-tet-cap-toc-2023-ELLE-Viet-Nam-Thumbnail

Đừng quên chăm sóc da môi

Bên cạnh da mặt và cơ thể, bạn nên dành thời gian này để nuôi dưỡng bờ môi thật mềm mại. Hãy tẩy da chết môi bằng các sản phẩm chuyên dụng, hoặc bôi thật dày lượng sản phẩm dưỡng môi và dùng khăn khô lau đi những mảnh da chết vào sáng hôm sau.

Đắp mặt nạ ngủ

Nếu như đắp mặt nạ vẫn là điều gì quá xa xỉ cho những ngày bận rộn cuối năm, thì bạn có thể chọn mặt nạ ngủ. Hương thơm từ các loài thảo mộc ru ta vào giấc ngủ sâu, hàm lượng dưỡng chất cô đặc để tái tạo lại làn da. Hãy bôi lượng dày – cụ thể là gấp đôi lượng kem dưỡng bình thường để đảm bảo rằng mọi tế bào da đều được nhận được dưỡng chất của mặt nạ ngủ.

nhung-thiet-bi-lam-dep-giup-ban-tu-tin-so-huu-lan-da-trang-sang

Lựa chọn thành phần dưỡng ẩm sâu

Bạn nên sử dụng các sản phẩm dưỡng có chứa các thành phần cấp ẩm để da luôn mịn màng, căng bóng. Ba thành phần dưỡng ẩm sâu được khuyên dùng là:

- Hyaluronic Acid (HA): Thành phần này giúp giữ nước trên da.

- Ceramide: Hoạt chất giúp cải thiện hàng rào bảo vệ da, ngăn chặn tác động từ môi trường bên ngoài, đồng thời giữ độ ẩm cho da.

- Squalane: Chất làm dịu da, cải thiện làn da khô ráp, bong tróc, tăng cường hydrat hóa, tăng khả năng chống lại tác hại của các gốc tự do.

Skincare là công việc chăm sóc da quan trọng và bạn cần phải tuân thủ thứ tự, quy trình các bước nếu không muốn da bị kích ứng. Sử dụng các sản phẩm không đúng quy trình thậm chí có thể tạo ra các vấn đề mới trên da nên bạn cần cẩn trọng.

Theo:  xevathethao.vn copy link