4 thời điểm rửa mặt làm sạch da trong một ngày mà bạn nên lưu ý

( PHUNUTODAY ) - Nên rửa mặt 3-4 lần một ngày, tùy thuộc vào lối sống và loại da của từng người...

Làm sạch da thường xuyên giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu, chất ô nhiễm, vi trùng, tế bào da chết và các tạp chất khác có thể dẫn đến các vấn đề về da như mụn trứng cá. Làm sạch da mặt thường xuyên cũng ngăn ngừa việc sản xuất dầu thừa và làm thông thoáng lỗ chân lông. Rửa mặt là điều cần thiết để giữ cho làn da được ngậm nước tốt. Không đủ nước có thể gây mẩn đỏ, khô và kích ứng nghiêm trọng, đồng thời làm cho làn da của bạn trông già đi, nhanh lão hóa…

03-3

Lưu ý, hãy chọn sữa rửa mặt phù hợp với loại da của bạn. Trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào, luôn luôn nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu.

Các chuyên gia khuyên bạn nên rửa mặt 3-4 lần/ngày. Theo đó, rửa sạch bằng sữa rửa mặt hai hoặc ba lần một ngày, tùy thuộc vào loại da và lối sống của bạn và một lần chỉ cần rửa sạch bằng nước ấm.

Lần đầu tiên: Rửa mặt ngay khi bạn thức dậy

Ngay sau khi thức dậy, bạn nên rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt. Điều này sẽ giúp loại bỏ các độc tố mà da thải ra qua đêm, lớp dưỡng da qua đêm còn bám trên mặt, bụi bẩn trên gối… cũng như chuẩn bị cho làn da để chăm sóc da vào buổi sáng.

Lần thứ hai: Sau khi tập thể dục

Sau khi ở phòng tập về, rửa mặt một lần nữa trước khi thoa kem dưỡng ẩm, kem chống nắng và trang điểm trong ngày.

Làm sạch bằng sữa rửa mặt nếu bạn đến phòng tập thể dục hoặc có làn da dầu. Tuy nhiên, chỉ cần rửa sạch bằng nước nếu bạn có làn da thường, khô, nhạy cảm, mất nước…

cach-cham-soc-da-mat-buoi-sang

Lần 3: Khoảng 5 giờ chiều hoặc khi bạn đi làm về

Lần này bạn cần làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt để loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn, ô nhiễm, mồ hôi trong ngày.

Bạn nên làm sạch hai lần bằng sữa rửa mặt hoặc tẩy tế bào chết dạng kem siêu nhẹ nếu bạn trang điểm, hoạt động ngoài trời, da nhờn hoặc đổ mồ hôi nhiều trong ngày.

Lần thứ tư: Ngay trước khi đi ngủ

Điều cần thiết là rửa mặt bằng nước ấm ngay trước khi đi ngủ và thoa kem dưỡng da ban đêm.

Nếu chưa làm sạch tay trước khi rửa mặt, bạn có thể vô tình tạo "cầu nối" cho những chất bẩn tiếp xúc với làn da. Để rửa mặt đúng cách thì trước tiên, bạn cần vệ sinh tay sạch sẽ. Có như vậy, bước làm sạch mới đem lại hiệu quả tốt, bảo vệ làn da.

Chỉ dùng sữa rửa mặt sẽ không đủ để loại bỏ cặn bẩn tích tụ trong da vì da sẽ tồn đọng tàn dư nền dầu từ các sản phẩm makeup, kem chống nắng. Vậy nên, bạn sẽ cần dùng thêm sản phẩm tẩy trang để "hòa tan" và loại bỏ dầu thừa, giúp lỗ chân lông được thông thoáng.

Theo:  xevathethao.vn copy link