Chỉ mặt 5 loại nước phổ biến gây tăng cân mất kiểm soát mà nhiều người vẫn thích mê

( PHUNUTODAY ) - Đây là những loại đồ uống chứa nhiều chất béo không lành mạnh, gây tích tụ mỡ khiến bạn tăng cân mất kiểm soát:

Bia

Trong một chai bia có chứa tới 153 calo và một lượng nhỏ vi chất bao gồm natri, kali và magie, đây đều là những chất gây tăng cân nhanh chóng. Đồng thời, số calo có trong loại thức uống phổ biến này còn khiến cơ thể dễ bị tích tụ mỡ thừa, gây thừa cân, thậm chí dẫn đến béo phì và rất khó để giảm cân trở lại.

Cà phê

Cà phê sữa là đồ uống được rất nhiều người ưa chuộng đặc biệt là dân văn phòng. Thực tế, cà phê có chứa khoảng 900 calo, đặc biệt nếu thêm đường và kem, nó sẽ trở thành thức uống không lành mạnh để tiêu thụ khi bạn đang cố gắng giảm cân.

Sữa

Một trong những thức uống khiến bạn tăng cân đó là sữa. Mặc dù các nhà dinh dưỡng cho rằng sữa là đồ uống tốt nhất để thêm vào các loại ngũ cốc, chúng lại chứa rất nhiều thành phần chất béo, đường lactose, protein... Các thành phần này sẽ làm tăng lượng mỡ tích tụ trong cơ thể, là loại đồ uống tốt cho người có nhu cầu tăng cân, nhưng lại không có lợi cho những người béo phì và muốn giảm cân.

Nước hoa quả đóng hộp

do_uong_gay_tang_can-phunutoday0

Nước ép trái cây tươi có nhiều công dụng cho sức khỏe, nhưng nước hoa quả đóng hộp lại không như vậy. Chúng chứa cả tấn đường và chất ngọt nhân tạo, có thể gây tăng cân. Bạn nên biết rằng, các loại nước trái cây chế biến sẵn này chỉ chứa 3% nước quả nguyên chất, vì vậy, bạn cần tránh xa nếu muốn giảm cân.

Nước ngọt các loại

Uống một lon nước ngọt (330ml), chúng ta đã nạp vào cơ thể khoảng 36 gr đường, vượt mức giới hạn sử dụng đường trong ngày và đây chính là nguyên nhân hàng đều gây tăng cân mất kiểm soát. Ngoài ra, lượng lớn natri và chất tạo ngọt nhân tạo chứa trong nước giải khát còn có thể biến thành mỡ thừa, khiến cơ thể tăng cân nhanh chóng. Chưa kể thức uống này còn làm mòn men răng, gây sâu răng và làm suy yếu hệ miễn dịch của cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link