Sau sinh muốn về dáng thon gọn như thời con gái mà không lo mất sữa, hãy ăn 8 thực phẩm này

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ sau sinh ăn những loại thực phẩm này sẽ giúp kiểm soát cân nặng tốt hơn, sớm lấy lại được vóc dáng thon gọn.

Đu đủ

Đu đủ chứa nhiều vitamin và khoáng chất, tốt cho hệ tiêu hóa, làm đẹp da, giúp giảm cân hiệu quả. 100g đu đủ chỉ chứa không đầy 32 calo. Nếu ăn đu đủ trước bữa ăn có thể giúp bạn giảm lượng cơm và các món giàu calories khác.

Ngoài ra, đây cũng là loại quả chứa nhiều vitamin B cùng chác chất chống oxy hóa giúp vòng eo trở nên thon gọn hơn.

Táo

Táo có một chất là axit malic, có tác dụng phân giải tế bào mỡ trong cơ thể, ngăn ngừa tích tụ mỡ bụng, có thể phòng chống tăng cân.

Nếu mỗi ngày ăn hai quả táo sau ba tuần, mức chất béo trung bình trong máu sẽ giảm 21%. Do đó, việc giảm cân cũng không còn quá khó khăn.

thuc-pham-giam-can-sau-sinh-01

Chuối

Chuối chứa nhiều loại vitamin A, B, C, E cùng nhiều khoáng chất và chất xơ không hòa tan. Ăn táo tạo cảm giác no nhanh. Từ đó giúp giảm nhu cầu nạp các loại thực phẩm khác, hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả.

Sử dụng chuối như một loại đồ ăn vặt lúc đói sẽ giúp giảm cảm giác thèm ăn mà không gây béo.

Khoai lang

Khoai lang là loại thực phẩm ngon - bổ - rẻ, được tin dùng trong các thực đơn ăn kiêng, giảm cân. Loại củ này có chứa khoảng 53% là tinh bột, còn lại là các loại vitamin A, B và khoáng chất như sắt, kẽm, magie, một lượng lớn chất xơ và hầu như không có chất béo.

Ăn khoai lang giúp ổn định đường huyết, tăng cường sức khỏe, lưu thông máu, hỗ trợ phòng ngứa rối loạn tim mạch. Lượng chất xơ hòa tan trong khoai lang giúp làm tăng cảm giác no, no nhanh, nhờ vậy mà có thể giảm được lượng thức ăn nạp vào, giúp giảm cân hiệu quả.

Cà chua

Cà chua có chứa lượng chất chống oxy hóa cao không chỉ tốt cho da mà còn hỗ trợ giảm cân.

Protein, leptin có trong cà chua có tác dụng kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể, điều chỉnh tỷ lệ trao đổi chất của bạn, giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

thuc-pham-giam-can-sau-sinh-02

Trứng

Ăn trứng không khiến bạn béo lên mà còn giảm cân cực tốt. Bởi loại thực phẩm này chứa rất nhiều protein nhưng lại rất ít calo và chất béo.

Tuy nhiên, bạn không nên ăn trứng vào buổi tối. Vì thành phần protein cao sẽ khiến bạn bị đầy bụng, khó tiêu. Nếu muốn giảm cân, bạn cũng không nên ăn trứng rán, vì lượng dầu mỡ bạn đưa vào cơ thể là rất lớn. Các mẹ nên ăn trứng vào buổi sáng nếu muốn giảm cân mà vẫn đủ sữa cho con.

Đậu đỏ

Đây là loại thực phẩm giàu vitamin nhóm B và những thành phần làm tăng nhu động ruột già,  giảm hàm lượng cholesterol trong máu và giảm táo bón. Đối với phụ nữ sau sinh, đậu đỏ có tác dụng như một loại thuốc giảm cân hiệu quả.

Sử dụng đậu đỏ thường xuyên giúp loại bỏ tạp chất và chất béo không có lợi ra khỏi cơ thể. 

Bưởi

Chúng ta đã biết, bưởi là loại quả chứa rất nhiều nước, chất xơ, vitamin C, carbohydrate và giúp làm giảm lượng isulin trong cơ thể (isulin làm giảm quá trình đốt chất béo).

Chị em phụ nữ sau sinh có thể ăn nửa trái bưởi (hoặc uống 1 ly nước ép bưởi) vào các bữa ăn trong ngày sẽ có tác dụng giảm cân nhanh chóng và hiệu quả.

/Khoevadep

Thanh Huyền