Những thực phẩm giúp đốt mỡ thừa cực tốt, ăn vào là dáng đẹp, eo thon

( PHUNUTODAY ) - Đây là những loại thực phẩm hỗ trợ quá trình trao đổi chất, tăng năng suất đốt cháy mỡ thừa. Nếu đang có ý định giảm cân, hãy bổ sung chúng vào trong thực đơn bữa ăn mỗi ngày của bạn.

Trứng

Trứng giàu chất chống oxy hóa, vitamin D, choline giúp tăng cường chuyển hóa. Do giàu protein, trứng giúp bạn có cảm giác no lâu hơn. Ngoài ra, protein trong trứng còn giúp tăng trao đổi chất từ 13-30%.

Do đó, ăn trứng vào bữa sáng là lựa chọn tốt nếu bạn muốn giữ gìn vóc dáng thon gọn.

Quả bơ

Bơ là loại trái cây giàu chất xơ, chất béo không bão hòa đơn. Ăn bơ giúp bạn có cảm giác no, bớt ăn vặt.

Theo nghiên cứu của Penn State, những người ăn bơ hàng ngày trong 4 tuần đã giảm được 1,6% mỡ bụng.

thuc-pham-dot-chay-mo-thua-01

Quế

Quế giúp sản sinh nhiệt, tăng cường đốt cháy calo dư thừa và giảm tích trữ mỡ bụng. Ngoài ra, quế còn có vị ngọt tự nhiên, có thể thay thế cho đường, giúp làm giảm lượng đường tiêu thụ trong ngày của bạn.

Bưởi

Từ lâu, chúng ta đã biết bưởi là loại quả có tác dụng đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể. Nghiên cứu cho thấy những người ăn trái cây họ cam quýt trong đó có bưởi thường xuyên trong 6 tuần giảm được tới 2,5 cm vòng 2.

Bên cạnh đó, nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản còn cho thấy, mùi hương của bưởi cũng giúp kích hoạt các tế bào mỡ nâu, giúp đốt cháy calo đồng thời giảm cảm giác thèm ăn.

Ớt

Các loại ớt có vị cay có tác dụng giảm cân tốt hơn ớt chuông. Bởi loại ớt cay chứa chất capsaicin làm tăng quá trình trao đổi chất, bớt cảm giác thèm ăn.

thuc-pham-dot-chay-mo-thua-02

Dầu ô liu nguyên chất

Dầu ô liu nguyên chất giúp loại bỏ chất béo bão hòa - một loại chất béo xấu và làm giảm mức độ cortisol có liên quan đến vấn đề tăng cân.

Tuy nhiên, khi chế biến ở nhiệt độ cao, dầu ô liu sẽ bị mất dưỡng chất. Do đó, bạn nên dùng loại dầu này để trộn salad hoặc thêm một thìa nhỏ vào súp hoặc cháo trước khi ăn.

Gừng

Các nhà khoa học chứng minh rằng, gừng có tác dụng đốt cháy chất béo rất tốt. Bạn có thể cho gừng và chanh vào đồ uống để giúp cớ thể trao đổi chất tốt hơn.

Bổ sung một lượng gừng nhất định vào các món ăn cũng là cách tốt để giảm mà thừa, lại giúp đồ ăn có mùi vị hấp dẫn hơn.

Trà xanh

Trà xanh không chỉ chứa nhiều chất chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Mà uống trà đều đặn có tác dụng tốt đối với duy trì vóc dáng, cân nặng lý tưởng. Bạn có thể uống 1-2 cốc trà mỗi ngày. Tuy nhiên, không nên uống khi đó và không được uống quá nhiều, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link