Chỉ một chút nước đường có thể đuổi được cả trăm con gián, một đi không quay lại

( PHUNUTODAY ) - Nếu trong nhà bạn xuất hiện loài côn trùng đáng ghét này, thì bạn hãy áp dụng phương pháp dưới đây để đuổi chúng nhé.

Cách diệt gián bằng nước đường

Đây là cách bẫy gián rất hiệu quả. Chuẩn bị một chai nhựa, dao, nước đường hoặc dầu mè, có thể cho thêm ít vụn bánh để dụ gián mắc bẫy vô cùng dễ dàng. Với cách làm này bạn sẽ không phải ngửi mùi hóa chất gây hại sức khỏe.

Cách thực hiện đuổi gián với nước đường

Bước 1: Trước tiên bạn hãy dùng dao cắt thân chai nhựa ở vị trí 1/3 độ dài thân chai kể từ nắp xuống là được.

Bước 2: Tiếp theo bạn hãy tháo nắp chai ra, lộn ngược phần vừa cắt ra và đặt khít vào phần thân chai còn lại để tạo thành một bộ dụng cụ bẫy gián hình cái phễu.

Bước 3: Bạn hãy đổ nước đường hoặc một số dung dịch ngọt, dầu, mỡ,... vào trong chai. Nhớ hãy chừa khoảng cách từ bề mặt nước với miệng chai đủ để gián không thoát ra nữa.

Mẹo đuổi gián

Mẹo đuổi gián

Bước 4: Rồi sau đó bạn sẽ thấy gián bị thu hút bởi nước đường và chui vào trong chai từ đó chúng không thể thoát ra và chết dần trong bẫy.

Cách diệt gián bằng xà phòng

Cũng tương tự như cách diệt gián bằng nước đường, đây chính là cách diệt gián rất hiệu quả.

Cách làm: Trước tiên bạn hãy cho ít xà phòng vào đĩa rồi đặt gần nơi gián xuất hiện, gián sẽ tránh xa những nơi có mùi xà phòng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể hoà xà phòng vào nước rồi cho vô bình xịt. Xịt trực tiếp vào gián, hầu hết gián sẽ chết vì xà phòng làm chúng ngạt thở và không muốn lại gần nơi bạn đã xịt.

Bí quyết diệt gián an toàn

Bí quyết diệt gián an toàn

Cách đuổi gián bằng vỏ cam, chanh, dưa leo

Nếu trong nhà bạn có ăn hoa quả như chanh, cam quýt, hoặc dưa leo… sau khi ăn xong bạn đừng vội vàng vứt chúng đi. Bạn giữ lại và để ở những nơi gián thường hay lui tới giúp xua đuổi gián. Bởi gián rất ghét mùi của cam, chanh hay dưa leo.

Bạn có thể thay thế vỏ chanh, cam, quýt… mới khi thấy nhưng vỏ cũ đã bị héo khô mất đi mùi hương vốn có của chúng. Với cách làm đơn giản như vậy nhưng giúp nhà bạn không còn gián xuất hiện. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link