Dùng lon bia uống dở làm theo cách này bẫy gián "1 phát hạ cả trăm", gián nằm la liệt

( PHUNUTODAY ) - Gián là loài vật mà ai cũng ghét bởi chúng có mùi hôi, ảnh hưởng tới cuộc sống của con người. Nếu như trong nhà bạn có gián hãy làm theo cách này đảm bảo hiệu quả.

Một khi con người chúng ta nhìn thấy gián, phản ứng đầu tiên và ngay lập tức của hầu hết mọi người là tìm vật gì đó đập bẹp con gián hoặc xua đuổi chúng đi. Tuy nhiên cách làm này không thực sự hiệu quả mà còn gây ra mùi hôi khó chịu cho không gian sống trong nhà bạn.

Bạn hoàn toàn có thể dùng một chiếc bẫy đơn giản giết cả đàn gián mà không hề gây ra mùi hôi khó chịu.

Cách làm bẫy gián với một lon bia:

Cách làm: Trước tiên bạn chỉ cần thả mẩu bánh mì vào lon bia cũ cùng chút bia hoặc dùng luôn lon bia chưa uống hết để bẫy gián. Rồi những con gián sẽ tự động mò vào đó và "bỏ mạng" nơi đây trong tích tắc.

Dùng lon bia hạ cả gục cả trăm con gián

Dùng lon bia hạ cả gục cả trăm con gián

Đây được cho là một phương pháp bẫy gián hiệu quả  và không tạo cảm giác khó chịu cho người dùng bẫy bởi mùi hôi khi gián bay, chạy, hoặc xác gián chết trên sàn nhà….

Chỉ với một lon bia bạn có thể bẫy cả một bầy gián rất thích môi trường nước và mê mệt trước mùi thơm của bia. Những protein toát ra từ bia sẽ kích thích khứu giác gián và báo hiệu cho chúng đây là miếng mồi ngon nên dễ dàng rơi vào bẫy của con người.

Thêm vào đó, do phần miệng của lon bia khá nhỏ, cũng như cấu trúc của lon bia sẽ khiến cho chú gián một khi đã vào thì khó có thể ra được và chết ngập trong lon bia mà thôi. Chỉ với một chiếc bẫy bia này, bạn có thể để vài chiếc quanh lỗ cống, dọc bờ tường và mỗi buổi tối nơi gián thường xuất hiện là bạn hoàn toàn có thể tiêu diệt được chúng một cách an toàn.

Dùng lon bia bẫy cả đàn gián

Dùng lon bia bẫy cả đàn gián

Sử dụng baking soda trộn với đường

Có một cách tiêu diệt gián cũng khá hiệu quả và an toàn với khứu giác là bạn hãy sử dụng baking soda trộn với đường. Bởi vị ngọt, thơm của đường và baking soda luôn vô cùng hấp dẫn gián, trong khi baking soda sẽ tạo ra phản ứng với đường tiêu hóa của gián, khiến chúng sẽ bị tiêu diệt ngay tại chỗ.

Cách làm: Trước tiên bạn chỉ cần trộn baking soda và đường với tỉ lệ 1:1. Sau đó, đặt hỗn hợp trong một chiếc lọ cao cổ với phần miệng đủ để gián có thể chui vào. Rồi bạn chỉ việc chờ thời gian để thu nhập từng đàn xác gián mà thôi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link