Trứng cút xào với thứ này ngon đậm đà ai cũng khen tấm tắc

( PHUNUTODAY ) - Trứng cút xào me là món ăn quen thuộc được nhiều người yêu thích, bạn có thể dễ dàng làm được món này tại nhà với những bí quyết nho nhỏ dưới đây.

Nguyên liệu làm trứng cút lộn xào me

Chuẩn bị khoảng 30 - 40 quả trứng cút lộn

3 thìa canh me bóc vỏ

- 50gr lạc rang

Gia vị: Rau răm, ớt, hành củ, tỏi, một miếng gừng nhỏ, nước mắm, đường, tiêu, bơ nhạt, hành khô.

Cách làm trứng cút lộn xào me

Bước 1: Bạn hãy luộc trứng cút lộn chín rồi vớt ra để nguội để dễ bóc vỏ

Trứng cút lộn xào me thơm ngon trong ngày trở gió

Trứng cút lộn xào me thơm ngon trong ngày trở gió

Bước 2: Bạn hãy cho me ngâm trong nước nóng, dầm nát, khi nào thấy me bở ra cho vào rây lọc lấy phần thịt me, phần vỏ và hột thì bỏ đi.

Bước 3: Tiếp theo bạn hãy rang lạc rang chín giã sơ qua, rau răm rửa sạch, gừng thái chỉ, tỏi hành tỏi bóc vỏ băm nhỏ để chuẩn bị  cho món ăn.

Bước 4 : Bạn hãy cho trứng cút đã nguội vớt ra, bạn hãy bóc vỏ nhẹ nhàng tránh bị nát khiến món cút kém hấp dẫn. Khi bạn cho dầu vào chảo rán sơ qua trứng rồi đổ ra đĩa là được

Bước 5: Tiếp theo bạn cho dầu ăn vào chảo, phi thơm hành tỏi, cho một thìa canh ăn phở bơ vào, hành tỏi vàng đổ nước me vào, nước mắm, hạt nêm, bột ớt cho thật vừa miệng là được.

Trứng cút xào me đậm đà thơm ngon

Trứng cút xào me đậm đà thơm ngon

Bước 6: Bạn hãy đun sôi hỗn hợp ,hạ lửa nhỏ, đến khi nước sốt hơi sền sệt thì đổ trứng cút vào, đảo đều trứng cút cho ngấm nước sốt rồi bạn hãy đun trứng trong 4 -5 phút rồi tắt bếp múc trứng ra đĩa. Sau đó, bạn hãy rắc thêm lạc rang, rau răm và gừng thái sợi. Chúc bạn thành công với món trứng cút xào me thơm ngon này nhé.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn