Mẹo rán cá giòn ngon không bị dính chảo nhất định mẹ phải biết

( PHUNUTODAY ) - Cá rán là món ăn rất phổ biến của nhiều gia đình. Nhưng để làm sao để rán cá giòn rụm, không bị dính chảo thì không phải ai cũng biết.

Nguyên liệu làm món cá chiên giòn:

7-cach-ran-ca-khong-bi-dinh-chao-3

– 1 con cá tùy chọn

– 50g bột chiên

– Dầu ăn, một chút rượu, muối, một lát gừng tươi

Cách làm món cá chiên giòn:

- Bước 1 (sơ chế nguyên liệu): Mổ cá, bóc mang và rửa sạch. Bạn nên dùng muối để xát lên mình cá, rửa lại với nước, dùng rao khía lên mình cá, sau đó để thật ráo nước.

- Bước 2: Đặt chảo lên bếp, chờ cho chảo thật nóng thì dùng một vài lát gừng chà vào đáy và thành chảo, sau đó mới đổ dầu vào chiên cá, đồng thời cho thêm một chút muối. Đun nóng dầu thì mới chiên cá, bởi nếu bạn cho cá vào quá sớm sẽ làm cá bị dính. Để thử xem dầu đã sôi chưa bạn lấy đũa cho vào chảo, nếu thấy sủi bọt thì chứng tỏ dầu đã sôi.

Cá sau khi lăn qua lớp bột chiên cho vào chảo.

- Bước 3: Khi cho cá vào chảo dầu lưu ý trở ngay mặt cá để cho cá được áp chảo dầu ngay. Khi đó mặt dưới từ từ chín vàng thì mặt trên được chín hơi dầu, chiên như thế cá sẽ không bị tanh và cũng không bị dính. Sau đó chờ cá vàng hẳn một bên mới lật lại.

Chú ý: Bạn để chế độ lửa vừa phải để cá được chín từ từ, tránh việc bề mặt cá chín, cháy mà phần thịt sâu bên trong chưa chín (nhất là đối với cá sau khi rã đông, phần thịt bên trong rất khó chín).

Untitled

Một vài mẹo giúp bạn rán cá vàng giòn không bị dính chảo

Để chảo thật nóng rồi mới cho cá vào

Làm như vậy cá không tiết ra nước khi tiếp xúc với dầu nóng và không làm cá bị tróc da bị dính chảo.

Sử dụng bột mì

Trước khi rán cá, bạn có thể áo một lớp bột mì mỏng quanh cá. Việc này không những làm cá rán được giòn hơn, thơm ngon hơn mà còn hạn chế tình trạng cá bị dính vào chảo khi rán

Tránh rán cá khi còn nước

Trước khi rán cá, bạn nên để cá thật khô ráo, nếu không có thời gian có thể dùng khăn giấy thấm quanh phần thịt cá cho ráo nước.

7-cach-ran-ca-khong-bi-dinh-chao-7

Không nên để lửa quá to khi rán cá

Khi rán cá mà để lửa quá to, thì nước trong cá sẽ thoát ra và khi rán da cá sẽ dễ bị dính vào chảo.

Dùng gừng chà sát mặt chảo

Đây là một trong những mẹo hay mà không phải bà nội trợ nào cũng biết. Trước khi chiên cá, bạn dùng gừng tươi sát vào chảo, sau đó mới bỏ chảo lên bếp cho nóng chảo, rồi mới cho dầu vào đun sôi và bỏ cá vào rán.

Rán ngập dầu

Đối với những món cá rán nguyên con, một cách đơn giản là rán cá ngập dầu. Cách này hữu hiệu khi áp dụng cho món cá chiên xù.

Sử dụng chảo chống dínhMẹo cuối cùng và đơn giản nhất là sử dụng một chiếc chảo chống dính để rán cá. Lưu ý khi dùng chảo chống dính, bạn nên cho dầu vào chảo ngay từ đầu không nên để chảo nóng quá lâu rồi mới cho dầu, sẽ ảnh hướng tới độ bền của chảo.

Khía mình cá

Nhiệt độ cao làm thể tích cá nở ra, lớp da bên ngoài giãn nở không kịp nên rất dễ bị vỡ, mất thẩm mỹ. Bạn nên khía cá thành từng đường thẳng kẻ thành những đường thẳng cách chừng 3 cm, sau đó để ráo nước mới đem vào rán.

Thao tác thật nhẹ

ca2-3474-1507980440

Cá rất dễ vỡ dưới nhiệt độ cao. Thịt bò, thịt lợn phải hầm rất lâu nhưng với cá bạn chỉ cần nấu chín tới là cá đã có thể bở vỡ. Do đó, thao tác với cá phải đòi hỏi kỹ thuật khéo léo, nhẹ nhàng hơn nhiều

Ướp muối

Bạn nên ướp cá qua muối để giữ cá tươi ngon mà miếng cá khi ăn cũng đậm đà hơn, theo tỷ lệ 1 kg cá thì 10g muối. Ngoài ra có thể ướp thêm một số gia vị như tiêu, bột ớt... tuỳ theo khẩu vị.

Trở mặt cá

Khi cho cá vào chảo dầu lưu ý trở ngay mặt cá để cho cá được áp chảo dầu ngay. Khi đó mặt dưới từ từ chín vàng thì mặt trên được chín hơi dầu, chiên như thế cá sẽ không bị tanh và cũng không bị dính. Sau đó chờ cá vàng hẳn một bên mới lật lại.

Lật cá

148040781520510-ca-ran

Với chảo dính, khi lật cá, nên dùng đũa thử nhấc phần mép miếng cá xem miếng cá có róc không. Nếu không róc, ta dùng xẻng lật để thao tác. Khi rán cá, ta để mặt cá tiếp xúc với chảo được vàng hẳn hay ít ra là đã hoàn thành việc tạo lớp bảo vệ rồi thì ta mới lật, khi đó miếng cá đỡ dính chảo hơn và kết cấu cũng đã tốt hơn, giảm việc bị vỡ nát. Chảo càng dính thì ta càng phải đợi cho tới khi cá vàng hẳn mới lật.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn