Chỉ với bột mì, bơ và sữa đặc có ngay món bánh quy thơm giòn đã miệng

( PHUNUTODAY ) - Nếu biết làm bánh quy đơn giản thế này, có lẽ nhiều người sẽ cảm thấy tiếc nuối vì đã không học cách làm sớm hơn.

Cách làm bánh quy bơ thông thường

Nguyên liệu

- Bơ lạt: 140g

- Đường bột: 90g

- Trứng gà: 1 quả

- Vani: 2ml

- Bộ mì đa dụng: 180g

Cách làm

- Bơ lạt bạn để ở nhiệt độ phòng cho mềm rồi tán nhuyễn ra. Cho 90g đường bột vào trộn đều. Nếu không có đường bột bạn có để dùng đường kính trắng bình thường và cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.

- Đập quả trứng gà vào bát, đánh tan rồi cho vào hỗn hợp trên và trộn đều. Bạn có thể dùng máy đánh trứng để hỗn hợp nhuyễn mịn. Cho thêm 2ml vani vào để khử mùi tanh của trứng và tăng thêm hương thơm cho bánh.

- Cho từ từ 180g bột mì đa dụng vào. Bạn có thể chia bột làm 2 – 3 lần để trộn được dễ hơn.

- Nhào bột đều tay đến khi hỗn hợp tạo thành một khối hòa quyện với nhau thì cho hỗn hợp vào túi bắt kem. Sử dụng các loại đui tạo hình bánh quy mà bạn thích.

- Làm nóng lò ở nhiệt độ 170 độ C trong 10 phút. Xếp bánh lên khay nướng có lót giấy nến rồi cho vào rãnh giữa của lò, nướng ở nhiệt độ 170 độ C trong 20 phút.

- Bánh quy bơ có thể cho vào túi xíp hoặc hộp đậy nắp kín để bánh không bị ỉu.

Cách làm bánh quy bơ nhân sữa đặc

Nguyên liệu

- Bột mì đa dụng: 150g

- Bơ lạt: 110g

- Sữa đặc có đường: 150g

Cách làm

- Cho 110g bơ và 150g bột mì đa dụng vào một chiếc bát vừa và trộn cho đến khi bạn có một hỗn hợp vụn.

- Cho thêm 4 muỗng canh sữa đặc vào hỗn hợp và trộn đều các nguyên liệu. Sau đó bạn dùng tay nhào bột cho đến khi khối bột dẻo mịn.

- Đặt khối bột vừa nhào lên một mặt phẳng, dày cây cán bột để cán bột mỏng ra khoảng 0,5cm.

- Dùng khuôn tròn kích thước tùy ý để cắt bột thành những hình tròn nhỏ theo sở thích. Sau đó bạn xếp bánh vào khay nướng có lót sẵn giấy nến, tiếp tục đục lỗ nhỏ ở số bánh vừa cắt để làm phần trên của bánh quy.

- Làm nóng lò ở nhiệt độ 160 độ C trong 10 phút, xếp bánh vào khay rồi cho vào lò nướng trong khoảng 13 – 15 phút đến khi vàng đều.

- Lấy bánh ra khỏi lò và để nguội. Cho phần sữa đặc còn lại vào túi bắt kem, cắt 1 lỗ nhỏ và bơm sữa vào giữa đế bánh quy rồi ghép phần bánh đã đục lỗ lên trên để tạo thành một chiếc bánh hoàn chỉnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link