Những loại rau củ "đứng đầu bảng" tốt cho sự phát triển chiều cao của bé

( PHUNUTODAY ) - Bên cạnh yếu tố di truyền thì chiều cao của bé còn được quyết định phần lớn nhờ vào chế độ dinh dưỡng một cách hợp lý. Vậy những loại rau củ nào sẽ tốt cho sự phát triển chiều cao của con? Các mẹ hãy cùng phunutoday tìm hiểu nhé.

Cà rốt

Hàm lượng canxi, vitamin A, vitamin C dồi dào trong cà rốt có khả năng tăng cường sức khỏe xương và cải thiện thị lực. Do đó, bổ sung cà rốt vào chế độ ăn uống hàng ngày của bé sẽ giúp phát triển chiều cao một cách tự nhiên.

T1

Có thể chế biến cà rốt thành nhiều món cho bé như nước ép, Cháo thịt bằm cà rốt, súp cà rốt...

Cải bó xôi

Cải bó xôi hay còn gọi là rau bina, có nguồn gốc từ Trung và Tây Á. Đây là loại rau rất tốt cho sự phát triển chiều cao của bé, vì trong lá rau màu xanh chứa nhiều dinh dưỡng và khoáng chất như vitamin, chất xơ, canxi và sắt... Những chất dinh dưỡng này đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự dài ra của xương. 

T3

Một số món ngon từ cải bó xôi như súp gà cải bó xôi, cháo tôm cải bó xôi...

Bông cải xanh

Bông cải xanh được biết đến là một thực phẩm chống ung thư hiệu quả và mang lại sức đề kháng cho cơ thể. Bên cạnh đó nó còn giúp thúc đẩy phát triển chiều cao ở trẻ nhỏ.

T4

Trong bông cải xanh chứa nhiều vitamin C, chất xơ và sắt giúp kích thích hormone tăng trưởng và duy trì mật độ khoáng của xương. Do đó, tiêu thụ bông cải xanh là một trong những cách cải thiện tầm vóc một cách tự nhiên và an toàn cho bé. 

Đậu hà lan

Trong thành phần dinh dưỡng của đậu hà lan chứa rất nhiều khoáng chất, vitamin, protein, chất xơ, Folate... giúp xây dựng cấu trúc tế bào mới cũng như tăng cường khả năng miễn dịch. Ngoài ra, trong thành phần của đậu Hà Lan cũng có chứa một vài chất kích thích tiết hormone tăng trưởng giúp trẻ tăng trưởng chiều cao vượt trội.

T5

Một số món ngon cho bé từ đậu như súp đậu hà lan ngô non, cháo đậu hà lan thịt heo...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link