Chỉ với một nguyên liệu này, mọi tổn thương của da nhạy cảm sẽ được chữa lành

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù không thể “chữa khỏi” làn da nhạy cảm, nhưng các loại kem mang tính chữa lành có thể làm giảm bớt mẩn đỏ.

Đối với làn da nhạy cảm, bạn phải thận trọng hơn một chút trong việc lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da phù hợp. Nếu không sẽ xảy ra loạt các dấu hiệu như nám da, tàn nhang, lỗ chân lông to hay bị mẩn đỏ, sưng tấy. Dù không chữ khỏi làn da nhạy cảm, nhưng các loại kem mang tính chữa lành có thể làm giảm bớt và có khả năng cải thiện các biểu hiện của da nhạy cảm.

Vạn sẽ nhận thấy một hoặc nhiều triệu chứng sau: dễ dàng bong tróc khi gặp nhiệt hoặc hơi nước, miếng dán khô, ngứa, bỏng, châm chích sau khi sử dụng sản phẩm, dễ bị phát ban hoặc da gà, đỏ...

Kem dưỡng ẩm cho da mặt nhạy cảm đơn giản

Tất cả các loại kem dưỡng ẩm quá thường xuyên đều khiến da nhạy cảm mẩn đỏ, ngứa ngáy hoặc nổi đốm. Nếu không dưỡng ẩm bảo vệ vững chắc, da sẽ bị khô và dễ bị kích ứng và viêm nhiễm hơn, vì vậy việc giữ nguyên lớp bảo vệ này càng cần thiết hơn đối với những người có làn da nhạy cảm.

da-nhay-cam 1

Đối với da nhạy cảm, bạn muốn tránh các tác nhân gây viêm thông thường. Chúng sẽ bao gồm nước hoa, sulfat, paraben, các thành phần có nguồn gốc từ dầu mỏ, rượu hoặc thuốc nhuộm. Kem tự chế từ hoa cúc la mã có đặc tính chống viêm và dầu hắc mai biển và bơ hạt mỡ chứa nhiều axit béo tăng cường hydrat hóa.

Kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm làm từ bơ hạt mỡ

Kem dưỡng ẩm cho da mặt nhạy cảm chứa thành phần dưỡng ẩm và chống viêm như hoa cúc, bơ hạt mỡ và dầu hắc mai biển.

Nguyên vật liệu

- 1 muỗng canh dầu jojoba, dầu hắc mai biển

- 1/2 cốc bơ hạt mỡ

- 3-5 giọt tinh dầu hoa cúc

Hướng dẫn:

1. Đặt bơ hạt mỡ vào một cái lọ hoặc thủy tinh an toàn với nhiệt bên trong chảo có nước hoặc bên trong nồi hơi đôi và đun chảy.

2. Từ từ đổ dầu jojoba và dầu hắc mai biển vào và trộn đều. Để nguội 5-10 phút rồi thêm các giọt hoa cúc vào, trộn đều lần nữa.

3. Bạn có thể để nó từ từ cứng lại nếu bếp của bạn đủ mát, hoặc bạn có thể cho vào tủ lạnh.

Kem dưỡng sẽ vẫn rắn ngay cả khi bạn lấy ra khỏi tủ lạnh. Nhưng loại kem này có thể bị chảy vào mùa hè. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link