Bác sĩ bật mí cách "cà phẳng" nếp nhăn, nâng cơ mặt đơn giản có thể làm tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Ngoài chăm sóc cẩn thận, massage mặt cũng là cách giúp lấy lại vẻ đàn hồi, căng mịn cho da mặt.

Việc chăm sóc da là điều mà chị em nào cũng cần phải ghi nhớ. Tuy nhiên theo bác sĩ Yuri Shin - bác sĩ da liễu nổi tiếng người Nhật Bản - còn khuyên rằng, để giúp lấy lại vẻ đàn hồi, căng mịn và ngăn ngừa lão hóa cho làn da mặt chị em cũng nên thực hiện thêm những động tác massage mặt đơn giản ngay tại nhà. Chẳng cần cầu kỳ, mỗi ngày bạn chỉ cần bỏ ra 2 phút mỗi ngày và áp dụng theo 3 động tác massage mặt dưới đây cũng giúp chị em ấy lại vẻ tươi mới và khỏe khắn cho làn da đấy!

Ngoài chăm sóc cẩn thận, massage mặt cũng là cách giúp lấy lại vẻ đàn hồi, căng mịn cho da mặt. Đặc biệt chị em cần rửa mặt và tay thật sạch, sau đó thoa một chút kem dưỡng hoặc dầu massage lên mặt nhằm giúp da mềm mại hơn.

Động tác 1

Đặt hai ngón trỏ phía dưới hai bên mắt, miệng phát ra âm thanh giống như chữ A đồng thời dùng cơ mặt nâng hai ngón trỏ lên. Sau đó, guữ nguyên trạng thái như thế trong thời gian từ 1 đến 2 giây, trở về tư thế ban đầu và lặp lại động tác 20 lần.

massage-da 1

Động tác 2

Vẫn để hai ngón trỏ dưới hai bên mắt nhưng miệng phát ra âm thanh giống như chữ I (sao cho lộ ra 6 răng hàm trên) đồng thời thực hiện động tác giống như đang trong tư thế chuẩn bị nhấc các ngón tay lên. Để như vậy trong thời gian từ 1 đến 2 giây, trở về tư thế ban đầu và lặp lại động tác 20 lần.

massage-da 2

Động tác 3

Cách thực hiện:

Để hai ngón trỏ phía dưới hai bên mắt nhưng miệng phát ra âm thanh giống như chữ U (sao cho lộ ra 4 răng hàm trên) đồng thời cũng thực hiện động tác giống như đang trong tư thế chuẩn bị nhấc các ngón tay lên. Giữ nguyên trạng thái như thế trong thời gian từ 1 đến 2 giây, trở về tư thế ban đầu và lặp lại động tác 20 lần.

massage-da 3

Chỉ cần chăm chỉ thực hiện những động tác massage đơn giản như trên trong vài tuần chị em sẽ cảm nhận được làn da mặt của mình trở nên săn chắn, mịn màng hơn hẳn. Quan trọng là chị em phải kiên trì và thực hiện đều đặn, kết hợp với chăm sóc da hằng ngày một cách cẩn thận nữa nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link