Chuyên gia chỉ ra những xu hướng làm đẹp tốt và tệ nhất năm 2020

( PHUNUTODAY ) - Những xu hướng làm đẹp tốt và tệ nhất năm 2020 này chắc chắn không ít chị em đã từng trải qua.

Trang điểm mắt đậm

Phấn mắt sáng và đậm đang là xu hướng được phái nữ ưa chuộng”. Đặc biệt, kể từ khi dịch bệnh diễn ra, việc mọi người phải đeo khẩu trang để bảo vệ sức khỏe là cần thiết. Việc chú trọng vào mắt sẽ tạo ra nhiều sự khác biệt và mới mẻ hơn. Từ đó, trang điểm mắt đậm và độc đáo chiếm toàn bộ sự chú ý của người đối diện. 

Empty

Sản phẩm lão hóa mới

Các sản phẩm chống lão hóa chứa retinol đã thống trị thị trường làm đẹp những năm gần đây. Ngoài ra, bakuchiol – một chất thay thế retinol từ thực vật – được kiểm nghiệm an toàn cho phụ nữ mang thai và cho con bú. 

Trang điểm tự nhiên

Đã từ mấy năm nay việc trang điểm tự nhiên mang lại sự tự tin cho chị em nhiều hơn. Không chỉ giới trẻ mà rất nhiều nghệ sĩ cũng chuộng cách trang điểm này.  Phong cách trang điểm tự nhiên phổ biến trong thời gian dài và đến nay xu hướng này có dấu hiệu hạ nhiệt. Chuyên gia làm đẹp khuyên bạn nên sử dụng một miếng mút ẩm để thoa kem nền dạng lỏng nếu muốn có vẻ ngoài căng mịn. 

Empty

Mỹ phẩm chứa thành phần dưỡng da

Để có được lớp make up căng bóng, các cô gái phải chú trọng quy trình chăm sóc da hàng ngày. Chuyên gia làm đẹp cho rằng đây là cách thức tối giản hóa thông minh cho phụ nữ hiện đại.

Các xu hướng làm đẹp tệ nhất

Xăm nhãn cầu

Bên cạnh những xu hướng tốt nhất 2020, chuyên gia cũng liệt kê 4 phong cách làm đẹp không nên thử bởi chúng tiềm ẩn nhiều mối nguy hại. Xăm nhãn cầu có thể gây giảm thị lực tạm thời hoặc vĩnh viễn. Ngoài ra, hiện tượng như bong võng mạc, nhiễm trùng, nhạy cảm với ánh sáng sẽ diễn ra trong thời gian dài. 

Nối mi

Bác sĩ da liễu cho rằng việc nối mi có thể đi kèm theo những tác dụng phụ như sưng tấy hoặc dị ứng với keo. Mascara hay huyết thanh mọc mi đã được bác sĩ nhãn khoa phê duyệt giúp bạn có được vẻ ngoài tương tự mà ít nguy hiểm hơn. 

Trang điểm lấp lánh

Những năm gần đây xu hướng kẻ mắt nổi xuất hiện trên các blog làm đẹp và sàn diễn thời trang. Tuy nhiên các bác sĩ cho rằng nhiều sản phẩm trang điểm lấp lánh có khả năng gây hại cho môi trường. Các báo cáo mới cho thấy ngay cả những sản phẩm dán nhãn phân hủy sinh học cũng có thể hủy hoại hệ sinh thái dưới nước.

Empty

Nặn mụn

Theo các chuyên gia, việc tự ý điều trị da liễu như nặn mụn có thể dẫn đến tổn thương da. Tốt nhất, bạn cần lên lịch tư vấn với bác sĩ da liễu để giải quyết những lo lắng về da đang mắc phải. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link