Chỉ với vài nhánh nha đam, bạn sẽ xóa tan được nỗi lo da sạm đen mụn chi chít

( PHUNUTODAY ) - Nha đam vốn được biết là nguyên liệu làm đẹp tự nhiên, an toàn và hiệu quả cao.

Nha đam có nhiều axit cinnamic, và các vitamin B1, B2, B6 cùng với axit folic,... đặc biệt là có nhiều vi chất khác giúp loại bỏ tế bào già, tái sinh tế bào và giúp tái sinh các mô mới, nên khi làm đẹp da bằng nha đam bạn sẽ sở hữu làn da căng mọng, mịn màng tràn đầy sức sống.

Giảm nhờn và dầu ở da

Do thành phần chủ yếu của giấm là các axit, nguyên liệu này giúp tẩy sạch lớp bã nhờn dư thừa trên da. Nha đam ngâm giấm còn được dùng như nước hoa hồng, vừa làm sạch da vừa se khít lỗ chân lông nhanh chóng. Tuy nhiên, chị em cần lưu ý, nếu dùng quá nhiều nha đam ngâm giấm có thể sẽ khiến da bị khô.

nha-dam-va-nhung-tac-dung-than-ky-voi-lam-dep-va-suc-khoe-1-1557035536-704-width640height480

Tẩy trang hữu hiệu

Một trong những ứng dụng tuyệt vời của nha đam là sử dụng nó để tẩy trang khuôn mặt và đặc biệt hữu hiệu với vùng da mắt. Cắt lá nha đam và dùng bông tẩy trang quệt lớp gel rồi nhẹ nhàng lau lớp trang điểm trên khuôn mặt bạn. Đây là một cách loại bỏ trang điểm tự nhiên, nhẹ và dưỡng ẩm mà bạn có thể sử dụng mỗi ngày!

Làm mịn da và "ăn" phấn trang điểm hơn

Nhờ khả năng loại bỏ bã nhờn trên da nên nha đam ngâm giấm giúp lớp phấn trang điểm bám vào da được tốt và lâu hơn. Ngoài ra, hỗn hợp này còn tẩy sạch bụi bẩn và các tế bào da chết hiệu quả, giúp làn da mịn màng và rạng rỡ trông thấy.

nha-dam-co-tac-dung-gi-voi-lam-dep-da-mat-va-duong-toc-tac-dung-cua-nha-dam-2-1596159818-906-width600height375

Nha đam và mật ong giúp làm trắng da

Mật ong có tác dụng làm mềm da, giúp da trở nên đều màu và trắng sáng. Mật ong sẽ càng thần kỳ khi kết hợp với nha đam.

Cách làm như sau: Nha đam xay nhuyễn trộn đều với mật ong theo tỷ lệ 1:1 thành hỗn hợp đặc sệt. Trước khi đắp lên da, bạn nên rửa mặt sạch và dùng khăn lau khô. Bôi hỗn hợp lên da khoảng 15 phút. Sau đó, bạn mát xa nhẹ nhàng rồi rửa mặt lại lần nữa.

Kem dưỡng ẩm tự nhiên

Nếu bạn chỉ có một ngân sách eo hẹp, hãy tiết kiệm tiền bằng cách sử dụng lá lô hội như một loại kem dưỡng ẩm mặt và cơ thể. Lô hội cũng được cho là tuyệt vời dành cho da bị mụn nhờ chứa nhiều vitamin và hàm lượng enzyme cao.

Nha đam chính là "thần dược" làm đẹp từ đầu đến chân mà bạn nên tận dụng. Ngoài việc sử dụng nha đam làm trắng da bạn cũng nên lưu ý một không nên thức quá khuya, sau 12 giờ đêm. Ăn uống đủ chất dinh dưỡng hạn chế dầu mỡ, không sử dụng các chất kích thích có hại, rượu bia,... Mỗi ngày cần bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể là 1,5 - 2 lít/người.

Theo:  xevathethao.vn copy link