6 tips giúp gương mặt thon gọn từng đường nét chẳng cần phẫu thuật thẩm mỹ

( PHUNUTODAY ) - Để giúp thon gọn mặt, bạn cũng có thể thực hiện các mẹo nhanh chóng mà vẫn cho hiệu quả đáng kể dưới đây.

Chú ý đến tư thế

Thói quen hay thả lỏng vai gù lưng do nhìn xuống điện thoại gây nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến vóc dáng và cả khuôn mặt. Chưa kể là nó còn đẩy nhanh quá trình hình thành các nếp nhăn vĩnh viễn trên khuôn mặt của bạn.

Tư thế không tốt cũng có thể khiến da mặt chảy xệ và nhăn nheo. Để ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn trên khuôn mặt của bạn, hãy cố định tư thế của bạn và giơ điện thoại lên trong khi sử dụng.

cach-tao-hinh-guong-mat-v-line-5

Sử dụng toner để trong tủ lạnh

Tất cả chúng ta đều có những buổi sáng thức dậy với đôi mắt sưng húp, cách để giảm tình trạng này và làm se khít lỗ chân lông và cải thiện lưu thông máu là rửa mặt sạch và ngâm vào bát nước hoa hồng để trong tủ lạnh. Toner giúp loại bỏ bọng mắt và viêm trong khi nhiệt độ mát mẻ kích thích sự thoát dịch bạch huyết.

Sử dụng con lăn ngọc

Con lăn ngọc bích là một thiết bị mát-xa da mặt và giúp cải thiện lưu thông máu, đẩy nhanh quá trình thoát dịch bạch huyết khiến khuôn mặt của bạn trông căng mọng hơn. Hãy đảm bảo bạn cuộn theo hướng lên trên, bắt đầu từ đường viền hàm về phía chân tóc như vậy khuôn mặt sẽ được thon gọn hơn. 

s12-1608280453-1608280476-6648-1608280505_900x540

Massage giúp nâng cơ mặt

Dùng máy massage mặt hoặc con lăn, có thể giúp làm tiêu chất lỏng bạch huyết tích tụ trên khuôn mặt và làm cho mặt bớt sưng húp. Massage đúng cách và thường xuyên cũng có thể cải thiện lưu thông máu và thư giãn cơ mặt. Khi bạn sử dụng con lăn hoặc máy massage để làm sạch da mặt, hãy nhớ chỉ lăn lên trên, lăn dọc theo đường viền hàm về phía chân tóc trong khoảng 5 lần, sau đó lăn từ trên má về phía tai.

Có một giấc ngủ ngon

Thói quen nghiến răng có thể sẽ làm hỏng răng và hàm của bạn, đồng thời gây đau đầu do căng thẳng và đau nhức cơ. Nó cũng có thể khiến cơ mặt của bạn bị phì đại và phát triển quá mức, dẫn đến hàm vuông. 

Bạn có thể hẹn gặp nha sĩ để kiểm tra răng. Ngoài ra, hãy cố gắng thư giãn và giảm căng thẳng trước khi đi ngủ. Đi ngủ mà căng thẳng và lo lắng sẽ khiến các cơ của bạn bị căng làm da mặt chảy xệ.

Kẻ lông mày một cách chính xác

Nếu bạn có một khuôn mặt tròn trịa, hãy tránh tỉa lông mày quá nhiều hoặc làm cho chúng thẳng hàng. Cách tốt nhất để tạo khuôn mặt tròn trịa là làm nổi bật vòm lông mày của bạn.

Sử dụng bóng có sắc tố hoặc bút chì kẻ mày có màu sáng hơn màu lông mày tự nhiên của bạn để lông mày của bạn không bị lệch.

Theo:  xevathethao.vn copy link