Tại sao đến tuổi trung niên, người già lại ngừng hôn nhau? 3 lý do rất thực tế và chính xác

( PHUNUTODAY ) - Đến tuổi trung niên các cặp vợ chồng sẽ hôn rất ít, thậm chí là không có. Vậy nó có làm giảm đi tình yêu của họ dành cho nhau?

Những cặp đôi tuổi trung niên, khi lớn tuổi thì chẳng còn hôn nhau nữa, ngoài trừ việc hết yêu, hết tình cảm như trước thì còn những lý do ít người biết đến

Bà A, 49 tuổi: Đàn bà đến tuổi như tôi thì chỉ dám nghĩ mà không dám nói

Sự thật là chúng tôi chẳng có sự mới mẻ nào cả. Sở dĩ thì các cặp đôi đang yêu hoặc mới cưới hôn nhau thường xuyên, bởi lúc đó cả hai bên nhau đều có cảm giác tươi mới với nhau.

Nếu không có sự tươi mới thì đàn ông dù đẹp trai đến đâu, phụ nữ xinh đẹp đến đâu thì hơi thở thơm tho đến đâu thì họ cũng sẽ không có hứng thú với nhau. Các cặp đôi ở độ tuổi trung niên và cao tuổi sẽ bận rộn nhiều hơn nên số lần hôn nhau giữa hai bên có xu hướng giảm dần.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Số lượng nụ hôn sẽ thay đổi nhiều đến ít, từ ít đến rất ít. Đến bây giờ tôi vẫn không nhớ chính xác thời điểm của nụ hôn cuối cùng của chúng tôi và cũng không biết nụ hôn tiếp theo sẽ diễn ra khi nào.

Vợ chồng tôi sẽ để theo dòng chảy, không suy nghĩ như mong đợi, hôn hay không thì cũng chẳng quan trọng.

Ông B, 55 tuổi: Vợ chồng tôi ngày càng già, con cái dần trưởng thành, để các con không vô tình bắt gặp thì vợ chồng tôi sẽ hạn chế việc hôn

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Khi một thói quen được hình thành nó sẽ tạo thành quán tính. Ngay cả khi đi ngủ, vợ chồng tôi cũng dần bỏ đi thói quen hôn nhau, thậm chí chúng tôi cho rằng việc hôn này chẳng còn tự nhiên nữa. Thói quen mà vợ chồng tôi đã hình thành hàng chục năm không thể thay đổi trong nay mai được.

Bà C, 63 tuổi: Bây giờ vợ và tôi đều có răng hư hỏng ở mức độ khác nhau, nên chẳng còn hứng thú hôn

Đến tuổi này thì đôi lúc vệ sinh răng miệng sẽ bị chậm chạp đi nên tôi và vợ chẳng còn muốn hôn nhau làm gì nữa cả. Độ tuổi càng lớn thì chúng tôi càng sợ nguy cơ lây nhiễm chéo khi hôn nhau.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Chúng ta vốn dĩ không có thể nhìn thấy hoặc chạm vào vi khuẩn nhưng chắc chắn là chúng có tồn tại. Thật dễ dàng để nói rằng vi khuẩn hoặc vi rút là có hại mà chẳng dễ để đối phó. Vợ chồng tôi ở tuổi này nên hạn chế việc hôn lại để bảo vệ sức khỏe cho bản thân.

Hôn nha chính là việc không đến mức phải có khi ở tuổi trung niên, lớn tuổi có ngừng hôn nhau thì cũng chẳng làm cản trở cuộc hôn nhân được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link