Chiêm ngưỡng chỗ đẹp nhất của vợ bán xôi mới cưới, tôi mới hiểu vì sao mẹ bắt bằng được tôi cưới cô ấy

( PHUNUTODAY ) - Giờ thì tôi mới hiểu vì sao mẹ tôi lại khăng khăng bắt tôi cưới cô ấy về làm vợ...

Tôi 32 tuổi, là con một trong một gia đình cơ bản. So với nhiều bạn bè đồng trang lứa tôi khá thành đạt vì đã gây dựng được công ty riêng, làm ăn khấm khá. Phải cái tôi hơi nhát nên chuyện yêu đương mãi cứ dậm chân tại chỗ.

Tôi cùng từng yêu, từng hẹn hò nhưng chẳng đi đến đâu. Sau đó thì chán chẳng muốn tán tỉnh yêu đương gì nữa. Cứ thế mải mê công việc cho đến tận 30 tuổi thì bố mẹ tôi bắt đầu giục cưới xin.

Tôi lảng tránh mãi, cuối cùng một ngày, mẹ dẫn về nhà một cô gái, bảo ở lại ăn cơm. Tôi cũng chẳng để ý gì, tối mẹ tôi gọi vào phòng riêng nói chuyện, bảo bà chấm cô này rồi. Phương, tên cô gái này đang mở cửa hàng bán xôi. Tôi phản đối vì cho rằng không phù hợp, chưa kể chẳng bao giờ gặp gỡ, trò chuyện gì, sao mà lấy được.

tan-hon

Mẹ thấy tôi không đồng ý nên lu loa lên: "Hay mày muốn mẹ chết mà cháu nội không được bế. Nếu mày không lấy nó, tao tuyệt thực cho mà xem". Vậy là cả ngày hôm ấy, mẹ tôi không ăn uống một tý nào.

Cực chẳng đã tôi đành chấp nhận làm đám cưới. Bố mẹ tôi mừng lắm. Vậy là vỏn vẹn có 1 tháng từ lúc gặp đầu tiên cho đến khi cưới xong. Thấy mẹ tôi kể Phương học xong mầm non những không xin được việc nên về mở cửa hàng bán xôi.

Đêm tân hôn, tôi cũng hồi hộp lắm, Phương cũng vậy, tôi thấy cô ấy thở rất mạnh. Lúc chúng tôi gần nhau, tôi choáng ngợp trước cơ thể "chuẩn không cần chỉnh" của Phương. Thấy tôi đờ đẫn, Phương cười tủm tỉm. Nói chung, hôm đấy chúng tôi đã có một đêm đáng nhớ, tôi cũng thấy có tình cảm với cô ấy nhiều hơn.

tan-hon.01

Dần dần sống chung, tôi thấy Phương rất đảm đang, dịu dàng, tháo vát. Hàng xôi của cô ấy nhỏ nhỏ thôi nhưng làm ăn rất tốt, thu nhập không tệ chút nào. Cưới 3 tháng vợ có bầu, khỏi phải nói gia đình tôi đã vui sướng đến thế nào.

Nhiều lúc ngẫm nghĩ, đúng là cái duyên cái số, nếu không phải tôi chặc lưỡi nghe lời mẹ thì có lẽ đã không cưới được một người vợ tuyệt với đến vậy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link