Chiêm ngưỡng những màn quyết chiến ở vòng chung kết Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2017

( PHUNUTODAY ) - Sau sự cố trâu húc ch.ết người tại vòng loại, chung kết Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn vẫn diễn ra với những màn ''kungfu tuyệt đỉnh".

Sáng nay (9/8 âm lịch) tại SVĐ Đồ Sơn, Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2017 đã thu hút hàng vạn người dân địa phương và du khách về dự.

Ngay từ sáng sớm, lực lượng an ninh, CSGT và Ban tổ chức lễ hội đã có mặt để ổn định trật tự và hỗ trợ tích cực cho các chủ trâu và du khách đến tham dự.

1

Lễ rước ông trâu vào sới chọi của phường MInh Đức (Đồ Sơn). Ảnh: K.Hòa. 

Khắp các ngả đường trung tâm quận Đồ Sơn, từng đoàn rước của các phường rộn ràng bước chân rước "ông trâu" về sới chọi. Trong lòng các chủ trâu, ai cũng mang theo hy vọng trâu phường mình chiến thắng.

Khác với mọi năm, lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm nay không tường thuật trực tiếp trên bất cứ đài truyền hình nào. Theo đó, lượng du khách đồ về xem hội chọi như đông hơn. Lễ hội cũng thêm phần hấp dẫn.

2

 Sân vận động Đồ Sơn vào sáng nay (9/8 AL).

Một điểm mới tại lễ hội lần này, quy mô vòng sân đấu được thu hẹp, công tác an ninh được tăng cường kiểm tra hơn trước, lối thoát cho trâu cũng được gia cố thêm...nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho lễ hội.

Sau sự cố "ông trâu điên'' húc chết chủ nhân ở vòng loại, Ban tổ chức đã dựng thêm một hàng rào bảo vệ bằng gỗ lồng với hàng rào bằng sắt có sẵn, nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn, không cho các "ông trâu" quá khích vượt rào ra ngoài, đe dọa đến sự an toàn của khán giả.

3

 Hệ thống rào chắn xung quanh được gia cố, dựng mới 2 lớp bằng những hàng cọc bạch đàn lớn. (Ảnh: Sơn Hà).

Ngay trong khâu lựa chọn trâu tham gia cũng rất kỹ càng. Tất cả trâu được thử nước tiểu để kiểm tra chất kích thích. Những trâu có biểu hiện khác thường như hung dữ, tấn công người sẽ kiên quyết bị loại bỏ. Hai người dắt trâu vào sân ngay sau khi rút thừng mũi trâu sẽ phải rút về vị trí an toàn. Luôn có 2 tổ cứu thương ứng trực đề phòng sự cố xảy ra.

4

 Trâu được khống chế và dắt đi qua đám đông.

5

 Trâu 01 đấu trong sân trước khi thua cuộc, bỏ chạy ra cửa soát vé.

6

2 ''ông trâu" lao vào nhau với những ngón đòn dũng mãnh, cực hiểm như: hổ lao, đánh dập đầu, cáng hầu, móc mắt, móc mí.

7

Khán giả hò reo cổ vũ trước những "kungfu tuyệt đỉnh'' của các trâu chọi.

8
12_118024

 Pha rượt đuổi quen thuộc tại các kháp đấu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link