Chiên cá không cần thêm muối hay bột, nhớ 2 mẹo này chiên mọi loại cá đều không lo dính chảo hay bắn dầu

( PHUNUTODAY ) - Món cá chiên, rán được nhiều người yêu thích nhưng ngại chế biến vì mất nhiều thời gian và sợ cá dính chảo, bắn dầu. Với mẹo nhỏ này việc chiên cá sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Nhiều người cho rằng cho muối và bột vào thì chiên cá sẽ không lo dính chảo, bắn dầu. Tuy nhiên, các đầu bếp không khuyên như vậy. Muốn chảo không dính thì dù chiên loại cá nào bạn cũng ghi nhớ 2 mẹo dưới đây.

Để chiên cá được ngon thì thành phần bạn cần chuẩn bị gồm có cá, dầu ăn, gừng, nước, giấy bếp.

- Trước tiên bạn sơ chế một con cá, cạo sạch vảy trên mình cá, bỏ hết mang. Tiếp đến bạn mổ bụng cá, bỏ hết nội tạng rồi làm sạch.

- Con cá sau khi đã mổ và rửa sạch sẽ có khá nhiều nước trên bề mặt. Ngay lúc này mà bạn cho cá vào chảo dầu để chiên thì chắc chắn sẽ bị bắn dầu và dính chảo. Mẹo nhỏ cho bạn là lấy một tờ giấy bếp, lau sạch nước ẩm trên bề mặt cá và để sang một bên để sử dụng cho lần sau.

- Bước tiếp theo, bạn cắt một lát gừng dày hơn và để sang một bên để sử dụng sau. Sau đó đun nóng chảo, sau khi đun xong thì tắt bếp rồi dùng các lát gừng đã cắt để lau xung quanh đáy chảo. Đây chính là mẹo thứ 2 mà bạn nên khi nhớ để chiên cá không dính chảo, không bắn dầu. Chỉ một mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn tránh được hiện tượng dính chảo khi rán cá, chiên cá.

- Bật bếp và làm nóng lại chảo, đổ một lượng dầu ăn thích hợp vào chảo. Đun đến khi dầu ăn nóng già thì cho cá vào. Khi chiên cá, bạn nên để lửa vừa phải để chiên từ từ. Việc chiên cá với lửa lớn có thể khiến da cá phía bên ngoài cháy nhưng thịt cá bên trong vẫn còn sống, đỏ.

- Trong quá trình chiên cá cũng không nên lật cá quá nhiều bởi như vậy có thể khiến cá bị vỡ nát. Tốt nhất hãy đợi đến khi cá chín vàng đều mới lật mặt còn lại để rán. Khi cả 2 mặt đều chín vàng giòn thì có thể cho cá ra đĩa.

Cá rán chín có mùi thơm đậm đà, miếng thịt cá dai dai, thơm ngon. Món cá chiên rán nhiều đạm, ít béo, phù hợp với mọi lứa tuổi. Đặc biệt ăn cá chiên rán vào những ngày thời tiết thu đông rất thích hợp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link