Thịt ba chỉ chế biến theo cách này da giòn, thịt mềm thơm béo ngậy ai cũng nghiện

( PHUNUTODAY ) - Thịt bà chỉ là một trong những phần thịt rất ngon của con lợn Nếu bạn biết được cách chế biến này thì món ăn còn ngon hơn nữa.

Cách làm thịt ba chỉ chiên

Nguyên liệu

- Thịt ba chỉ: 500g

- Hành tím: 4 củ

- Tỏi: 4 tép

- Gừng: ½ củ

- Chanh: ¼ quả

- Bột chiên giòn: 3 muỗng canh

- Bột gạo: 3 muỗng canh

- Nước mắm: 1 muỗng canh

- Hạt nêm: ½ muỗng canh

- Muối: 2 muỗng cà phê

- Ớt bột: ½ thìa cà phê

Cách làm

- Trước tiên bạn đem thịt ba chỉ đi rửa sạch với nước muối pha loãng rồi rửa lại với nước lạnh. Bắc nồi nước lên bếp đun sôi, cho củ hành tím, gừng, thịt ba chỉ vào luộc 5 phút thì vớt ra. Bạn lấy dĩa hoặc tăm xiên vào da để khi chiên da sẽ giòn hơn. Tiếp theo xát chanh lên da và ướp gia vị.

- Hành tím, tỏi, ớt băm nhuyễn.

- Cho nước mắm, hạt nêm, tỏi, hành tím băm, ớt vào ướp thịt khoảng 20 – 30 phút rồi lăn thịt qua bột gạo, bột chiên giòn.

- Tiếp theo bắc chảo lên bếp, đun nóng thì cho dầu ăn vào sao cho lượng dầu ngập miếng thịt. Sau đó bạn cho thịt vào chiên với lửa nhỏ đến khi thịt vàng 2 mặt và phồng da.

- Món thịt chiên vừa giòn, vừa dai, cắt lát trước khi thưởng thức, ăn kèm với nước mắm chua ngọt hoặc nước tương đều rất ngon.

Cách làm thịt ba chỉ chiên muối

Nguyên liệu

- Thịt ba chỉ: 1kg

- Chanh: 1 quả

- Muối: 1 thìa cà phê

- Dấm: 15ml

- Baking soda: 1 thìa cà phê

- Gia vị ướp thịt ba chỉ chiên muối: 2 thìa cà phê muối, ½ thìa cà phê bột ngọt, hạt tiêu.

Cách làm

- Trước tiên bạn cũng làm sạch thịt ba chỉ, cạo bớt phần lông trên da, cho nước vào nồi, cho thêm 1 thìa cà phê muối, 2 thìa cà phê dấm, 2 thìa cà phê bột baking soda rồi khuấy tan, đun sôi lăn tăn sau đó cho thịt vào luộc chín phần da khoảng 15 phút. Tùy thuộc vào phần da dày hay mỏng mà thời gian có thể lâu hơn hoặc nhanh hơn.

- Sau đó bạn dùng đầu nhọn của dao khía đều lên bề mặt phần da. Tiếp đến cắt miếng thịt ba chỉ thành các khúc vừa ăn.

- Cho vào bát 2 thìa cà phê muối, ½ thìa cà phê bột ngọt, 1 chút hạt tiêu rồi trộn đều và rắc lên bề mặt thịt ba chỉ để khoảng 1 tiếng đồng hồ cho thịt ngấm.

- Sau 1 tiếng, bạn dựng miếng thịt ba chỉ quay phần da lên trên, lấy một nửa quả chanh vắt lên bề mặt da để ngấm tiếp 1 tiếng đồng hồ.

- Sau 1 tiếng, bạn gắp miếng thịt ba chỉ ra và để lên giấy thấm dầu cho giấy thấm bớt nước lại. Nếu để thịt ba chỉ ướt quá khi chiên sẽ bị bắn. Sau đó bắc chảo lên bếp đun nóng dầu, cho 1 thìa cà phê bột bắp vào khuấy tan ra, trước khi cho thịt vào chảo bạn dùng dao gạt gia vị trên bề mặt da của miếng thịt ba chỉ rồi mới cho miếng thịt ba chỉ vào chảo.

- Chiên thịt với lửa nhỏ, lật qua lật lại cho miếng thịt vàng đều rồi dựng phần da lên để chiên cho phần da giòn. Đến khi bề mặt miếng thịt vàng đều, phần da đã phồng đều thì gắp ra để lên giấy thấm dầu.

Đợi thịt nguội thì dùng dao thái miếng vừa ăn. Khi thái bên ngoài phần da và bề mặt miếng thịt giòn tan, thịt bên trong mềm, không bị khô.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link