Chiến sĩ bộ đội tạt qua nhà, hai con định chạy ra ôm nhưng bị 'đuổi' vào: Gạt nước mắt nhìn con từ xa

( PHUNUTODAY ) - Do đang làm nhiệm vụ trên tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19, có nguy cơ nhiễm bệnh, người cha không bước vào nhà mà chỉ dám đứng nhìn con từ xa.

Dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Cùng với đội ngũ nhân viên y tế, các cán bộ, chiến sĩ bộ đội, công an cũng "ra trận", trở thành tuyến đầu chống dịch, thực hiện nhiệm vụ trực chốt bảo đảm an ninh vừa hỗ trợ người dân mua nhu yếu phẩm.

Có những chiến sĩ nhiều tháng chưa về nhà gặp người thân. Họ xung phong lên tuyến đầu, không ngại khó ngại khổ để làm tròn nhiệm vụ với đất nước. Nhiều người trực gần nhà nhưng cũng chỉ tranh thủ ghé qua nhà vài phút ngắn ngủi, đứng ngoài cổng để nhìn người thân trong nhà rồi vội đi ngay.

Mới đây, một đoạn clip ngắn ghi lại cảnh một chiến sĩ bộ đội ghé qua nhà thăm vợ con nhưng chỉ dám đừng nhìn từ xa khiến nhiều người xúc động.

Được biết, chiến sĩ trong đoạn clip là Trung úy QNCN Đoàn Kông Anh - nhân viên tuyên huấn Lữ đoàn PK77, Quân khu 7. Trong lúc làm nhiệm vụ hỗ trợ đưa nhu yếu phẩm đến tay người dân, anh tranh thủ vài phút ghé qua nhà để thăm vợ và hai con.

Hai cháu nhỏ khi nhìn thấy bố đã rất vui mừng, định chạy ra ôm nhưng anh vội xua tay nhắc con không được lại gần.

chien-si-bo-doi-tat-qua-nha-hai-con-dinh-chay-ra-om-nhung-bi-duoi-vao-02

Trung úy Đoàn Kông Anh cùng các đồng đội tham gia công tác phòng chống dịch dã 3 tháng nay chưa về nhà. Vì anh làm việc bên ngoài nhiều, có nguy cơ lây nhiễm nên chỉ đứng ngoài cửa để nhìn các con.

Trong giây phút ngắn ngủ ấy, anh vội lấy tay gạt nước mắt và tiếp tục lên đường đến thực hiện nhiệm vụ.

Không chỉ có Trung úy Đoàn Kông Anh, những ngày tháng qua, có biết bao người phải rời xa gia đình, xung phong lên tuyến đầu chống dịch, tạm gác lại hạnh phúc cá nhân, vì một ngày dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát.

Trước đó, ngày 10/8, bức ảnh người cha mặc sắc phục công an nhân dân đứng dưới gốc cây trước nhà và trò chuyện từ xa với cô con dài 8 tuổi cũng khiến cư dân mạng xúc động. ĐƯợc biết, nhân vật trong ảnh là Đại úy Nguyễn Văn Sang, Trưởng công an xã An Hiệp, H.Châu Thành (Bến Tre). Sau hơn 1 tháng dịch bùng phát tại địa phương, lực lượng công an giữ nhiệm vụ triển khai, trực chốt kiểm soát dịch, vừa phải đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương. Vì vậy, trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, anh Sang liên tục làm việc ở cơ quan hoặc tuần tra trên địa bàn mà không về nhà.

chien-si-bo-doi-tat-qua-nha-hai-con-dinh-chay-ra-om-nhung-bi-duoi-vao-01

Vợ Anh sang cũng làm việc trong lực lượng Công an tỉnh Bến Tre nên hai vợ chồng thống nhất đưa con về nhà ông bà nội ở. Chờ đến khi dịch Covid-19 qua đi, cuộc sống trở lại bình thường sẽ đó con về.

Chiều 7/8, sau khi hoàn thành nhiệm vụ, anh mua mấy hộp sữa, tranh thủ tạt về nhà nội thăm con. Anh đứng ở gốc xoài trước nhà, để sữa ở đó và nói chuyện với con mấy câu rồi lại về đơn vị.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link