Chiêu trò che giấu tình yêu của giới siêu giàu (II)

08:38, Thứ sáu 27/01/2012

( PHUNUTODAY ) - Tình yêu của Lan Tr và chủ sách có lẽ sẽ chẳng bao giờ được công khai nhưng họ hài lòng với điều đó. Những cảm xúc họ có được khi ở bên nhau quan trọng hơn nhiều so với việc mọi người chấp nhận hay không.

(Phunutoday) - Biến người yêu thành môn đăng hộ đối: Kể lại câu chuyện tình của mình với người vợ hiện tại, đại gia D cho biết, ông đã mất tới 5 năm để hợp thức hóa chuyện tình cảm của mình và để công khai tình yêu của mình đối với bà Hạnh, vợ ông bây giờ.
[links()]
Khi gặp bà Hạnh, ông D mới 25 tuổi. Khi ấy, ông được thiên hạ biết đến với danh nghĩa là con của trùm bất động sản lớn nhất nhì miền Bắc. Chỉ cần nói vậy là đủ để biết mức độ giàu có của gia đình ông D. Sự giàu có không phải lúc nào cũng dễ chịu. Nó đương nhiên sẽ kèm theo sự mệt mỏi và những rắc rối.

 

Mẹ ông đưa ra yêu cầu về con dâu rằng nếu không môn đăng hộ đối thì ít ra cũng phải là con nhà có tiền. Tất nhiên, để tìm một gia đình môn đăng hộ đối với gia đình bà là điều khá khó bởi sự giàu có quá mức độ bình thường của đại gia bất động sản này, thế nên bà chỉ yêu cầu con trai yêu một người có xuất thân đủ giàu để gia đình không bị xấu hổ với thiên hạ.

Những cảm xúc họ có được khi ở bên nhau quan trọng hơn nhiều so với việc họ có được mọi người chấp nhận hay không. (Ảnh minh họa)
Những cảm xúc họ có được khi ở bên nhau quan trọng hơn nhiều so với việc họ có được mọi người chấp nhận hay không. (Ảnh minh họa)

 

Hạnh lại không đáp ứng được những yêu cầu ấy. Để người yêu nhận được sự chấp nhận từ phía gia đình siêu giàu của mình, D đã mất 5 năm để biến Hạnh trở thành một người có phần môn đăng hộ đối với gia đình mình.   

Việc đầu tiên, D phải chỉnh cho người yêu mình là phong thái. Mẹ D xuất thân từ tầng lớp trên, được dạy đầy đủ những lễ nghi, phép tắc nên bà dễ dàng nhận ra đâu là một cô gái có xuất thân cao quý và đâu là một cô gái bước ra từ một gia đình bình thường. D tìm những bậc thầy về lễ nghi, dạy nấu ăn, dạy các phong tục truyền thống để giúp đỡ Hạnh.

Song song với việc này, Hạnh phải thực hiện chế độ ăn kiêng và tập luyện để giữ cho mình có một thân hình cân đối, chuẩn mực và giữ gìn sắc đẹp của mình. Mọi chuyện đến khi bắt đầu ổn thỏa thì sẽ đến phần quan trọng nhất. Đó là phần tài sản. Hạnh cần là một cô gái giàu có và D giúp cô làm điều đó.

Hạnh là một cô gái thông minh, thích kinh doanh. D đầu tư để Hạnh có thể kinh doanh. Chỉ trong 2 năm, cô đã trả lại đầy đủ toàn bộ tiền mà D dùng để đầu tư cho sự nghiệp của cô và 3 năm sau, cô đã trở thành một người trẻ thành công có tiếng.

Những vất vả hai người gặp phải không thể kể hết trong một hai câu chữ. Trong 5 năm ấy, D một mặt phải giấu gia đình để giúp người yêu đạt được thành công, một mặt D phải đóng vai người con hiếu thảo đồng ý tham gia tất cả các cuộc gặp mặt mà mẹ mình sắp xếp.

Những buổi hẹn hò của D và Hạnh phải được giữ bí mật tuyệt đối. Tuy nhiên, sau này, họ tìm ra được cách để có thể bên nhau một cách thoải mái. Nhờ bà chị chuyên về trang điểm của mình, Hạnh được hóa trang già đi tới 5, 6 tuổi. Hạnh trở thành gia sư của D về tiếng Anh học thuật vì đây là chuyên ngành của cô.

Một cách cẩn thận, D và Hạnh cũng đã bố trí cho cô gia sư này một ông chồng và một cậu con trai để xua tan những nghi ngờ, suy đoán của mẹ D. Và thế là, một cách đàng hoàng, Hạnh có thể ra vào nhà D những ngày có giờ giảng. D học rất nhanh và điều đó khiến mẹ D hài lòng. Tình yêu của họ nhờ vậy được bảo vệ.

Sau 5 năm cố gắng, D dẫn Hạnh về nhà. Bà mẹ ngay lập tức thu thập thông tin về người con gái này và bà hoàn toàn hài lòng với những gì mình nhận được. Đám cưới được tổ chức. Cho đến bây giờ, cũng chỉ có ông D và vợ mình biết được về những vất vả họ đã phải trải qua đế đến được với nhau và mẹ ông vẫn đinh ninh rằng bà đã tuyển được dâu cao quý.

Nhưng chuyện đó có lẽ cũng không còn quan trọng nữa vì tới giờ, gia đình của con trai bà vẫn rất hạnh phúc. Và với một người mẹ, có lẽ như vậy là đủ.

Quý bà góa chồng dùng con làm lá chắn

Không chỉ các đại gia vất vả khi yêu mà các quý bà, phu nhân của các đại gia, khi tìm được tình yêu cũng gặp phải vô vàn khó khăn để bảo vệ những cảm xúc của mình. Quý bà Lan Tr là một trong những trường hợp như thế.

Bà là phu nhân của đại gia B, người giàu có và thế lực trong giới ngân hàng. Cuộc hôn nhân êm đềm bị cắt quãng bởi sự qua đời đột ngột của ông B sau một cơn tai biến mạch máu não. Khi ông mất, Lan Tr mới 32 tuổi và bà có một con trai mới tròn một tuổi. Nhà chồng Lan Tr rất tốt. Họ hết lòng giúp đỡ con dâu sớm góa chồng và cũng yêu thương Lan Tr hết mực.

Chồng mất, bà phải đảm nhiệm toàn bộ việc kinh doanh của ông và còn phải đảm nhiệm trách nhiệm làm mẹ, chăm sóc cho con trai nhỏ. 5 năm sau khi chồng mất, Lan Tr một lần nữa muốn yêu trở lại. Nhưng nhà chồng có không đồng ý chuyện đó. Họ yêu cầu bà phải thủ tiết với chồng.

Thứ nhất là để hương hồn ông ở bên kia không cảm thấy tủi hờn và sau là để tài sản của gia đình không thể rơi vào tay của một người khác. Điều đó đồng nghĩa với việc, nếu yêu, tất nhiên Lan Tr sẽ phải yêu trong bóng tối.

Người đàn ông bà yêu là một người rất bình thường. Đó không phải là đại gia hay tỉ phú có tiếng nào mà ông chỉ đơn giản là một chủ hiệu sách cũ. Lan Tr là người rất thích đọc và bàn luận về sách. Người chủ hiệu sách này đương nhiên dễ dàng trở thành người bầu bạn với bà những lúc nhàn tản.

Họ nói về các nhân vật trong sách, cách tác giả dùng câu từ để dẫn dắt truyện, những tình huống, những xung đột… Câu chuyện cứ thế kéo dài không dứt và mang về cho bà sự thoải mái cùng niềm hân hoan. Không biết từ bao giờ, bà mong ngóng được gặp ông hàng ngày, thậm chí hàng giờ. Có lúc, bà đến hiệu sách chỉ để nhìn ông trầm ngâm ngồi đọc.

Cái dáng ngồi thảnh thơi của ông in vào trong tâm trí bà, từng nét cười, cái nhíu mày hay cách ông nói sôi nổi về một tác giả yêu thích, bà đều thuộc nằm lòng. Ở đời, rất khó để tìm được tri âm, tri kỉ của mình. Gần 40 tuổi, Lan Tr đã tìm được người đó. Nhưng không phải cứ yêu là được chấp nhận.

Mẹ chồng bà nhanh chóng phát hiện ra những biểu hiện khác lạ ở con dâu. Sự vui buồn thất thường, niềm vui từ ánh mắt, nụ cười…nói lên nhiều điều. Không một người đang yêu nào có thể giấu được rằng mình đang yêu.

Tất nhiên là mẹ chồng sẽ cấm. Điều đó là đi ngược lại với nguyên tắc của gia đình này. Lan Tr chỉ được phép yêu và có một người chồng. Đó là con trai đã mất của bà. Mọi hoạt động của Lan Tr bắt đầu bị kiểm soát và để đến được với tình yêu của mình, bà nhất thiết phải có cách.

Người chủ hiệu sách vốn không cần tiền. Tình yêu của ông với Lan Tr cũng không màng đến những tiếp xúc xác thịt. Họ yêu nhau về mặt tinh thần bởi những đồng điệu về tâm hồn. Những buổi đàm đạo về sách không còn nữa vì Lan Tr bị mẹ chồng kiểm soát.

Họ gặp nhau tại khu vui chơi dành cho trẻ con. Lan Tr sẽ dẫn theo con trai và chủ hiệu sách dẫn theo một bé gái là con nhà hàng xóm. Ông đóng vai là một người cha. Hai người họ sẽ được nhìn thấy nhau và thi thoảng trò chuyện vài câu để không gây nghi ngờ. Nhưng với họ, như thế là đủ.

Thật kì lạ cho những tình yêu như vậy. Lan Tr đã có lúc nghĩ đến chuyện từ bỏ tất cả để đến với người đàn ông này. Bà không cần giàu sang, không cần phú quý. Bà chỉ cần sống một cuộc sống bình thường và được ở bên người mình yêu thương nhưng bà lại không thể bỏ con. Con trai bà sẽ là người thừa kế toàn bộ tài sản của gia đình và bà không thể mang con đi cùng mình. Thế nên, tình yêu của bà vẫn phải sống trong bóng tối.

Mọi cuộc gặp của bà với chủ hiệu sách luôn có sự có mặt của con trai và con gái “hờ” của chủ sách. Họ đóng vai những phụ huynh gương mẫu và thi thoảng gặp nhau trò chuyện để trao đổi về cách giáo dục con cái.

Tuy vậy, mẹ chồng bà vẫn biết đó chỉ là một vở kịch. Nhưng mẹ chồng cũng là một người phụ nữ, mẹ chồng cũng hiểu về tình yêu và bất ngờ cho Lan Tr là mẹ chồng vờ như không biết để bà có thể gặp gỡ với chủ sách. Mẹ chồng nói mẹ chồng chỉ có thể giúp Lan Tr đến vậy. Mẹ chồng không thể để Lan Tr đi vì gia đình này cần bà.

Tình yêu của Lan Tr và chủ sách có lẽ sẽ chẳng bao giờ được công khai nhưng họ hài lòng với điều đó. Những cảm xúc họ có được khi ở bên nhau quan trọng hơn nhiều so với việc họ có được mọi người chấp nhận hay không.

Chuyện che giấu tình yêu của giới siêu giàu )

  • Đan Anh
     
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc