Cách đọc bản thông tin điện tử tại sân bay

23:20, Thứ hai 03/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Bảng thông tin điện tử tại sân bay sẽ cung cấp nhiều thông tin quan trọng liên quan đến chuyến bay của bạn.

Bảng thông tin điện tử ở sân bay là gì?

Bảng thông tin điện tử sân bay được gọi là Flight Information Display System (viết tắt là FIDS), có thể hiểu là hệ thống hiển thị thông tin chuyến bay. Thiết bị này sẽ hiển thị thông tin cập nhật về các chuyến bay tại sân bay, nhà ga.

Khách hàng, người đến đón tiễn cũng như nhân viên sân bay sẽ sử dụng thông tin trên bảng điện tử phục vụ cho nhu cầu của mình.

Thông tin trên bảng điện tử sẽ được hiển thị theo dòng và cột, trong đó có những thông tin quan trọng như:

- Tên hãng hàng không, số hiệu của chuyến bay.

- Điểm đi và đến của các chuyến bay hoặc điểm trung chuyển.

- Thời gian cất hạ cánh dự kiến.

- Số cửa lên tàu bay.

- Số của quầy làm thủ tục check in.

- Tình trạng hiện tại của chuyến bay (chưa check in, đang check in, boarding - làm thủ tục lên máy bay, delayed - bay trễ, last call - gọi hành khách cuối cùng, departed - đã khởi hành...).

Bảng thông tin điện tử ở sân bay sẽ cập nhật các thông tin liên quan đến chuyến bay.

Bảng thông tin điện tử ở sân bay sẽ cập nhật các thông tin liên quan đến chuyến bay.

Hiện nay, rất nhiều sân bay đã cắt giảm việc phát thanh trên loa trong sân bay (chỉ thực hiện phát thanh với trường hợp hành khách cần kiểm tra lại hành lý và mời hành khách cuối cùng ra máy bay). Vì vậy, các thông tin trên bảng điện tử này là rất quan trọng.

Cần chú ý gì khi đọc bảng thông tin điện tử

Do nhiều sân bay không còn thực hiện việc phát thanh nữa nên đọc và hiểu được nội dung trên bảng điện tử sẽ giúp hành khách nắm được các thông tin quan trọng liên quan đến chuyến bay của mình.

Hành khách sẽ cần biết số hiệu chuyến bay, hãng hàng không, điểm đến. So sánh thông tin này với thông tin với thông tin trên bảng điện tử để biết chuyến bay của mình đang ở trạng thái nào, check in ở quầy nào, lên máy bay ở cửa nào.

Hành khách đã làm thủ tục check in online, đã có vé điện tử và không có hành lý ký gửi có thể nhìn số hiệu chuyến bay, nơi đến để biết cửa ra máy bay sau đó đi thẳng đến cửa kiểm soát an ninh mà không cần phải qua quầy thủ tục.

Cửa khởi hành của máy bay có thể thay đổi dựa theo tình hình thực tế tại sân bay nên hành khách cũng cần chú ý theo dõi màn hình để biết thông tin mới được cập nhật.

Bảng điện tử được gắn ở nhiều vị trí khác nhau nên hành khách có thể thuận tiện quan sát các thông tin liên quan đến chuyến bay của mình trong quá trình chờ đợi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: sân bay