Chìm thuyền chở học sinh đi lễ Noel, một em chết đuối

( PHUNUTODAY ) - Để đi tham dự lễ Noel, một số người dân và học sinh xã Quảng Minh đã chèo thuyền vượt sông đến nhà thờ, tuy nhiên thuyền gặp dòng nước xiết nên bị lật khiến một nữ sinh bị nước cuốn trôi.


(Phunutoday) - Để đi tham dự lễ Noel, một số người dân và học sinh xã Quảng Minh đã chèo thuyền vượt sông đến nhà thờ, tuy nhiên thuyền gặp dòng nước xiết nên bị lật khiến một nữ sinh bị nước cuốn trôi.
[links()]

Sáng ngày 26/12, trao đổi với PV báo Phunutoday, ông Trần Đình Ngôn, Hiệu trưởng Trường THCS Xã Quảng Minh, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình cho biết: "Rạng sáng nay, người dân và cơ quan chức năng đã tìm thấy xác của em Nguyễn Thị Lài, học sinh lớp 7 là nạn nhân của vụ chìm thuyền xảy ra ngày 24/12".

Sự việc xảy ra vào khoảng 18 giờ ngày 24/12 tại ngã ba sông Nan hợp lưu với sông Son qua xứ đạo Cồn Nâm, xã Quảng Minh, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình). Một chiếc thuyền chèo tay nhỏ đã bị lật khi đang trên đường sang nhà thờ dự lễ Noel.

Toàn cảnh chìm tàu xảy ra hôm 21/11 tại Quảng Nam
Toàn cảnh chìm tàu xảy ra hôm 21/11 tại Quảng Nam


Thuyền bị chìm là loại thuyền chèo tay nhỏ, chỉ đủ sức chở khoảng 5 người nhưng có đến 21 em học sinh thuộc Trường THCS xã Quảng Minh đã lên thuyền và cùng chèo sang nhà thờ mà không có người lớn đi cùng. Khi cách bờ chỉ khoảng 50m thì gặp dòng nước xiết, do các em thiếu kinh nghiệm xử lý nên thuyền bị lật.

Mặc dù được người dân trên các thuyền khác cứu hộ kịp thời nhưng vẫn còn 1 học sinh bị nước cuốn trôi. Đến rạng sáng nay, cơ quan chức năng mới vớt được xác của em Lài.

Được biết, xứ đạo Cồn Nâm nằm trên một cồn nổi, ngay ngã 3 sông, nơi hợp lưu của sông Nan và sông Son trước khi nhập với sông Gianh. Vì không có cầu nên mỗi lần đi lễ nhà thờ, bà con trong vùng phải vượt sông bằng thuyền. Bên cạnh đó, gần 4.000 nhân khẩu trên xứ đạo này muốn ra ngoài cũng phải sử dụng đò ngang.

Năm 2010, địa phương này đã được hỗ trợ một chiếc đò ngang trị giá gần 100 triệu đồng để phục vụ khoảng 200 học sinh và người dân. Nhưng vào dịp lễ, số lượng người đi lại quá đông nên nhiều người đã phải tự sử dụng thuyền tay thô sơ để qua sông trong tình trạng thiếu an toàn.

Một vụ tai nạn chìm thuyền cũng xảy ra mới đây vào 14 giờ ngày 25/12. Một tàu từ đảo Cù Lao Chàm (Hội An) vào đất liền chở theo khoảng hơn 40 người, khi gần cập cảng Cửa Đại, thì bất ngờ bị mất lái và chìm.

Nạn nhân của vụ tai nạn này là bộ đội thuộc Tiểu đoàn 70, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam vào đất liền để đi học nâng cấp và một số người dân ở xã đảo Tân Hiệp. Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn thương tâm này được xác định là do sóng to, gió lớn đã nhấn chìm thuyền.

Tính đến 20 giờ tối qua (25/12), 28 người đã được cứu sống và vớt được 2 thi thể phụ nữ đã tử vong. Theo thông tin từ cơ quan chức năng, cho đến nay vẫn còn 5 chiến sĩ vẫn đang bị mất tích.

  • Trần Phương (Tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn