Chính phủ Malaysia sắp công bố báo cáo sợ bộ vụ MH370

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thủ tướng Malaysia Najib Razak cho biết ngày 24/4 rằng, Chính phủ sẽ công khai báo cáo sơ bộ về vụ máy bay MH370 mất tích và hiện báo cáo này đã được đệ trình lên Liên Hiệp Quốc.

Trong một chương trình độc quyền với CNN, ông Najib Razak cho biết, báo cáo này sẽ được công bố vào tuần tới.

AFP dẫn lời ông Razak trả lời phỏng vấn đài CNN (Mỹ) ngày 24/4:  “Tôi đã chỉ đạo một nhóm chuyên gia tiến hành cuộc điều tra nội bộ nhắm vào bản báo cáo sơ bộ về MH370 và có khả năng chúng tôi sẽ công bố bản báo cáo này vào tuần tới”.

Thủ tướng Najib Razak.

Ông Najib Razak cũng cho hay, Chính phủ Malaysia vẫn chưa sẵn sàng tuyên bố 239 hành khách trên chuyến bay đã chết sau hơn 6 tuần kể từ khi chiếc máy bay Boeing 777-200 mang số hiệu MH370 của Malaysia bị mất tích.

“Có thể đến một lúc nào đó tôi sẽ tuyên bố như vậy nhưng ngay tại thời điểm này, tôi có chung quan điểm với những thân nhân hành khách trên chuyến bay MH370, những người công khai cho rằng, không thể công nhận người thân của họ đã chết khi chưa có bằng chứng”, ông Najib Razak nói thêm.

Theo đó, Malaysia Airlines cũng đã gửi văn bản cho thân nhân của các hành khách nói rằng: “Chúng ta phải giả định một cách chắc chắn và hợp lý rằng MH370 đã không còn và không ai trong số những người có mặt trên máy bay sống sót”.

Trong khi đó, chính quyền Malaysia thời gian qua liên tục bị chỉ trích thiếu minh bạch do đưa ra thông tin hỗn loạn về công tác tìm kiếm, cũng như điều tra về máy bay MH370.

Tuy nhiên, Malaysia vẫn lặp lại khẳng định rằng họ không có gì để giấu và đang tìm kiếm giải đáp cho các nguyên nhân.

Thân nhân hành khách mất tích trên MH370 gần đây bác bỏ một đề xuất từ chính quyền Malaysia, đó là sẽ sớm ban hành giấy chứng tử cho những ai trên máy bay MH370 mặc dù vẫn chưa tìm được máy bay này.

Mặc dù đã gần 2 tháng trôi qua sau khi chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines chở 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn đột nhiên biến mất khi đang trên đường từ Kuala Lampur đến Bắc Kinh, vẫn chưa ai có thể tìm ra bất kỳ manh mối nào của chiếc máy bay mất tích sau một chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn