Cho con ăn thừa canxi có nguy hiểm hay không? Đây là câu trả lời mà nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Khi được bổ sung quá nhiều, lượng canxi dư thừa có trong máu sẽ đi vào xương khiến xương cứng sớm, gây tình trạng cốt hóa xương, dẫn đến hiện tượng chiều cao của trẻ hạn chế phát triển hoặc ngừng hẳn và nhiều nguy hiểm dưới đây.

Thừa canxi là gì?

Thừa canxi là tình trạng nồng độ canxi trong cơ thể nhiều hơn mức bình thường, điều này có thể gây nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bạn.

Nguyên nhân chủ yếu gây thừa canxi bao gồm: Ung thư, tác dụng phụ của một số loại thuốc, uống quá nhiều thuốc bổ sung canxi và vitamin D.

Những mối nguy hại khi trẻ thừa canxi

Khiến trẻ chậm phát triển chiều cao ở tuổi dậy thì

Việc dư canxi trong cơ thể sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển về xương của trẻ trong giai đoạn dậy thì sau này. Thậm chí, chúng còn kìm hãm sự phát triển xương khiến trẻ thấp còi.

Hàm lượng canxi trong máu tăng cao, nó có thể xâm nhập vào xương, làm xương sớm cứng, cản trở sự phát triển của xương. Từ đó khiến trẻ thấp lùn, ngưng phát triển chiều cao. Vì vậy, khi còn nhỏ bạn nên chọn một chế độ ăn uống cho trẻ thật khoa học để đảm bảo trẻ được phát triển một cách tốt nhất.

hau-qua-nghiem-trong-ma-me-khong-the-ngo-khi-bo-sung-qua-nhieu-canxi-cho-con-tre-1-2021-10-12-15-21

Biếng ăn

Biếng ăn là dấu hiệu thừa canxi không chỉ có ở trẻ nhỏ mà người lớn cũng gặp phải. Thừa canxi gây ảnh hướng tới hệ tiêu hóa, dẫn đến tiêu chảy, ăn không ngon miệng và làm giảm việc hấp thụ các chất dinh dưỡng khác. Điều này khiến cơ thể bạn xanh xao, mệt mỏi và suy dinh dưỡng.

Gây ức chế sự hấp thụ các chất khác

Khi ruột của trẻ tích tụ quá nhiều canxi sẽ cản trở sự hấp thụ các chất khác như kẽm, sắt… Dẫn tới tình trạng thiếu hụt 2 chất này, gây tình trạng trẻ biếng ăn, thiếu máu, suy giảm khả năng miễn dịch.

Mẹ nên nhớ rằng cơ thể người đặc biệt là trẻ nhỏ không chỉ cần cung cấp canxi mà còn cần sắt, kẽm, megie, photpho… Khi dư thừa canxi sẽ khiến tỷ lệ các chất dinh dưỡng khác giảm xuống đáng kể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link