TP.HCM tăng cường giãn cách xã hội và giọt nước mắt của người mẹ trên đường về chăm con nhỏ

( PHUNUTODAY ) - Hôm nay 23/8, TP.HCM tăng cường siết chặt giãn cách xã hội. Đường phố vắng lặng, người dân chấp hành nghiêm, song vẫn còn một số trường hợp bất đắc dĩ phải ra đường và bị phạt.

Theo Thanh Niên, sáng 23/8, lực lượng trật tự đô thị P.Tân Định (Q.1, TP.HCM) tuần tra lưu động trên địa bàn trong ngày đầu TP.HCM siết chặt giãn cách xã hội. Tại đường Hai Bà Trưng (đoạn gần Võ Thị Sáu), tổ công tác dừng mọi trường hợp qua chốt để kiểm tra giấy tờ.

Chị Ngọc Minh (nhân viên Vissan) còn mặc chiếc áo đồng phục đỏ, đeo thẻ nhân viên vội vàng chạy từ Q.1 sang Q.Phú Nhuận. Khi bị trật tự đô thị yêu cầu dừng xe, chị Minh giải thích do nhà có công chuyện nên phải vội vàng chạy về.

khoc11

Chị nức nở cho biết, chồng chị là lái xe của một hãng vận chuyển, vừa test cho kết quả dương tính nên chị phải chạy về để chăm con nhỏ. Chỉ vào ba lô quần áo để trước xe, chị Minh nấc nghẹn nói: "Đồ đạc em mang vào công ty thực hiện 3 tại chỗ đây, mà sáng nay chồng báo là F0 nên em phải chạy về. Bất đắc dĩ em mới phải bất chấp ra đường thế này, chứ ai mà chẳng biết ra đường những ngày này sẽ bị phạt".

khoc22

Chị vội vàng gọi chồng nhờ gửi kết quả xét nghiệm để chứng minh với lực lượng, không giữ được bình tĩnh, chị đứng khóc nấc ngay bên đường. Thấy vậy, tổ công tác nhắc nhở và mời chị đi tiếp, dặn dò về nhà cách ly an toàn, cẩn trọng.Nghe được thông báo này, chị Minh vội vàng lên xe phóng vụt đi, quên lấy cả giấy tờ cá nhân. Tổ công tác cho biết sẽ cử người mang đến nhà cho chị Minh sau đó vì nếu chồng là F0, chị về nhà sẽ không thể tự di chuyển được.

Những trường hợp được ra ngoài phải có giấy đi đường (Ảnh: LĐO)

Những trường hợp được ra ngoài phải có giấy đi đường (Ảnh: LĐO)

Tương tự, bà N.T.M (60 tuổi, ngụ Q.1) bị thổi phạt 2 triệu vì ra đường không có lý do chính đáng đã chấp hành ký biên bản, nhưng tỏ ra thắc mắc. Bà M. than thở: "Tôi làm công ty dược phẩm, qua Sở Y tế nghỉ nên không cấp giấy kịp cho công ty. Nay tôi điện thoại thì công ty nói lên nhận giấy nên tôi cầm giấy cũ để đi đây. Qua tới nơi thì đường xung quanh rào nên đi về lại. Qua được mấy chốt Bình Thạnh nhắc nhở, về tới chốt này thì bị xử phạt, giải thích mãi mà mấy anh vẫn phạt, chẳng biết sao luôn".

Cán bộ trật tự đô thị giải thích, giấy đi đường này đã hết hạn, và từ 23/8 TP.HCM siết chặt giãn cách, người dân khi ra đường phải có giấy đi đường do cơ quan chức năng cấp đúng hướng dẫn của UBND TP.

Đường phố trở nên vắng tanh (Ảnh: LĐO)

Đường phố trở nên vắng tanh (Ảnh: LĐO)

Trong ngày đầu TP.HCM tăng cường giãn cách xã hội, người dân đã chấp hành nghiêm, đường phố vắng hẳn phương tiện qua lại.

(Ảnh: Vnexpress)

(Ảnh: Vnexpress)

(Ảnh: Vnexpress)

(Ảnh: Vnexpress)

(Ảnh: Vnexpress)

(Ảnh: Vnexpress)

Theo:  khoevadep.com.vn copy link