Cho thịt gà vào nồi cơm điện, không cần thêm nước, có ngay món ngon thơm nức

( PHUNUTODAY ) - Với cách chế biến đơn giản, bạn đã có ngay món thịt gà thơm ngon, mới lạ.

Nguyên liệu

1 con gà mái khoảng 1,5kg

1 nắm nấm hương khô

1 củ gừng to

1 nắm hành lá

1 củ hành boa rô

Nước sốt: 2 thìa canh rượu trắng, 2 thìa canh nước tương, 2 thìa canh dầu hào, một ít muối.

cach-lam-ga-nuong-bang-noi-com-dien-01

Cách làm

Gà mua về làm sạch. Rắc muối lên thân gà và xoa đều để muối làm sạch các chất bẩn còn bám trên mình gà. Cách này cũng giúp khử mùi hôi của gà hiệu quả. Sau đó, cho gà vào chậu xả xả nước. Rửa cho sạch phần nhớt và bớt mùi tanh rồi để gà cho ráo nước.

Nấm hương ngâm nở rồi vớt ra rửa sạch và để ráo.

Hành cắt lá, hành boa rô cắt khúc; gừng cắt lát mỏng. Chia các nguyên liệu này làm 2 phần, một phần nhỏ để nhồi vào bên trong con gà, phần còn lại dùng để lót dưới đáy nồi.

Cho các nguyên liệu ở phần nước sốt vào bát và khuấy đều.

Cho gà vào một cái chậu lớn, cho gừng thái lát vào chậu rồi đổ nước sốt vào thoa đều lên cả trong và bên ngoài con gà.

Sau đó, nhồi nấm nương, hành cắt khúc và cả gừng vào bên trong bụng gà. Rưới thêm 2 thìa nước sốt vào bụng gà. Ướp 20-30 phút cho gà ngấm gia vị. Nếu có thời gian, bạn có thể ướp gà lâu hơn để phần thịt bên trong con gà cũng ngấm gia vị, đậm đà hơn. Nhớ bọc kín con gà bằng màng bọc thực phẩm rồi cho vào tủ lạnh. Không nên để gà ở bên ngoài quá lâu vì rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập.

cach-lam-ga-nuong-bang-noi-com-dien-02

Rửa sạch nồi cơm điện và lau khô. Lót hành lá, hành boa rô và gừng xuống đáy. Xếp các nguyên liệu trải đều để gà không dính xuống đáy nồi.

Cho gà vào trong nồi. Đổ nốt phần nước sốt còn lại vào.

Đậy nắp nồi cơm điện và bật nút nấu. Nấu trong 1 tiếng. Khi nồi cơm chuyển sang nút giữ ấm. Bạn có thể mở ra, kiểm tra xem thịt gà đã chín chưa. Dùng đũa chọc vào thịt gà, nếu thấy nước hồng chảy ra nghĩa là thịt chưa chín. Nếu chưa chín thì bật nút nấu thêm một lần nữa.

cach-lam-ga-nuong-bang-noi-com-dien-03

Sau khoảng 1 tiếng, thịt gà sẽ chín hoàn toàn. Khi thịt chín, bạn có thể lấy ra chặt thành miếng vừa ăn hoặc đặt lên mâm vừa xé vừa ăn cũng rất ngon.

Món này chế biến đơn giản, không tốn nhiều công sức mà lại có hương vị thơm ngon, thịt mềm, đảm bảo ai cũng yêu thích.

Ngoài công thức trên, bạn có thể thử ướp gà với loại nước sốt dưới đây: 2 thìa nước tương nhạt, 1 thìa nước tương đen, 2 thìa rượu nấu ăn, 2 thìa dầu hào, 1 thìa đường, 1 thìa hạt tiêu, 1 củ gừng, hành lá, muối.

Ướp thịt gà với các gia vị này ít nhất 30 phút.

Sau đó, lót gừng thái lát, hành cắt khúc dưới đáy nồi và đặt gà lên trên. Nấu khoảng 45 phút đến 1 tiếng.

Lưu ý, tùy theo kích thước của nồi cơm điện mà bạn có thể để nguyên cả con gà hoặc chặt ra thành từng miếng. Có thể chỉ dùng riêng phần đùi gà, cánh gà hoặc ức gà để nướng cũng được.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link