Cho thú cưng ăn chung với người ở nơi công cộng: Hành động tưởng nhỏ nhưng lại khiến bao người tranh cãi nảy lửa

20:30, Thứ tư 23/08/2017

( PHUNUTODAY ) - Từ bài chia sẻ của một chàng trai cho mèo ăn uống chung ở quán cà phê, cộng đồng mạng lập tức chia thành hai phe phản đối và ủng hộ, tranh cãi nảy lửa đến nay vẫn chưa có hồi kết.

Cho thú cưng ăn chung là thể hiện tình yêu thương động vật

Mới đây, FB Q.P  đã chia sẻ hình ảnh của thú cưng đang liếm láp cốc cà phê cùng một số em chó, mèo xinh đẹp khác trên trang cá nhân của mình. Không lâu sau đó, nhân viên quán cà phê đã trực tiếp nhắn tin, yêu cầu Q.P gỡ bỏ những hình ảnh này, đặc biệt là những bức có logo để tránh làm ảnh hưởng đến thương hiệu của quán. Điều này khiến anh bạn bức xúc và đã chia sẻ vào nhóm kín để tìm kiếm sự đồng cảm.

nuoi-meo-1

 

nuoi-meo-2

Một số hình ảnh được Q.P đăng tải trên trang cá nhân

nuoi-meo-4

Tin nhắn của nhân viên quán cà phê được cậu bạn đăng tải

Anh tâm sự: "Chó mèo là những người bạn vô cùng thân thiết với con người, vậy tại sao lại không được phục vụ và yêu thương? Chúng ta yêu quý chúng, nhưng cũng có nhiều người không muốn lại gần chúng. Mình chỉ mong mọi người sẽ yêu thương động vật nhiều hơn. Hãy cho chúng mái ấm của tình thương yêu".

Tuy nhiên, những than thở về quy định cấm động vật tại một số quán cà phê của chàng trai lại khiến cộng đồng mạng nổ ra phản ứng trái chiều. Đa số thành viên cho rằng, quy định của quán cà phê nọ đã được công bố từ rất lâu, hầu như ai cũng biết, nhưng anh chàng này vẫn cố tình mang mèo vào quán là hoàn toàn sai. Điều này có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm của các khách hàng khác tại quán cà phê, hay nói rộng ra là làm xấu hình ảnh của một thương hiệu lớn.

nuoi-meo-5

 

nuoi-meo-6

Cộng đồng mạng tranh cãi gay gắt xung quanh vấn đề này

Cũng có ý kiến phản bác rằng vì tình yêu thương chó, mèo quá lớn nên họ thường coi chúng như những người bạn. Việc ăn chung, chơi cùng là khó tránh khỏi. Chính vì lẽ đó, họ đã vô tình bỏ qua quy định của nhà hàng và để cún cưng cùng thưởng thức đồ uống.

Yêu động vật một cách văn minh

Đánh trúng tâm lý số đông, bài viết này có sự lan tỏa rất lớn. Trên khắp các hội nhóm, trang mạng đều bàn luận sôi nổi về vấn đề này.

Đối với hội "cuồng" chó mèo thì đó lại là chuyện bình thường. Khi tình yêu quá lớn, người ta nghiễm nhiên cho rằng thú cưng là một người bạn, một thành viên trong gia đình thì chẳng lý do gì lại coi thường. Nhưng với những người không coi chó mèo là lẽ sống, hành động cho chúng ăn chung với người ở chốn công cộng lại là phản cảm.

nuoi-meo-8

 

9

Không phải vị khách nào cũng thích điều này (Ảnh: FB Q.P)

Là một người yêu mèo, nhưng FB Vũ Quốc Kỳ không hề bênh vực chàng trai mà có sự phân tích đa chiều:

"THỨ NHẤT, với tư duy của người yêu mèo thì chúng cần phải được đối xử bình đẳng, đói thì cho ăn mà khát phải được uống. Nhưng trên góc độ của các nhà hàng chuyên nghiệp thì chuyện này lại hoàn toàn khác.

Đối tượng khách hàng của quán là tất cả mọi người chứ không phục vụ riêng cho khách yêu động vật. Bởi vậy việc quản lý của quán cho rằng những hình ảnh mèo ăn uống bằng đồ dùng của người sẽ ảnh hưởng đến thương hiệu quán là không sai. 

Mạng xã hội có sức lan tỏa lớn. Giả sự một ngày, người khác dùng những hình ảnh đó đăng lên với mô tả là: "Tẩy chay quán... cho động vật ăn uống chung ly, thìa với người. Mất vệ sinh..." thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới hình ảnh của cửa hàng này.

nuoi-meo-3

Với những khách hàng không yêu thích mèo, hình ảnh này có thể khiến họ cảm thấy phản cảm (Ảnh: FB Q.P)

THỨ HAI, cho dù ở phương Tây đi chăng nữa thì không phải quán nào cũng thoải mái cho động vật vào ăn uống chung với người. Tiêu chuẩn vệ sinh của họ rất nghiêm ngặt: có nơi cấm hoàn toàn động vật bước vào, có nơi cho vào nhưng tuyệt đối cấm việc cho ăn trực tiếp bằng vật dụng của quán, có nơi thì rất thoải mái. Trong nhà hàng, quán cafe là thức ăn chín, sử dụng trực tiếp, sẽ ra sao nếu một vị khách khó tính phát hiện có lông động vật trong đồ ăn, và họ kiện nhà hàng?

THỨ BA, chẳng ai chắc chắn được những chú chó, mèo xinh xắn kia có được chăm sóc đầy đủ, sức khỏe tốt hay không mà có thể ngồi ăn cùng với chúng được..."

Thiết nghĩ, việc yêu động vật rất đáng được tuyên dương nhưng yêu thế nào cho đúng, thể hiện sự tôn trọng với người khác tại nơi công cộng thuộc vào phạm trù ý thức của mỗi người.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Huệ Anh