Cho vỏ trứng vào ấm siêu tốc và đun sôi, bạn sẽ thấy điều bất ngờ, áp dụng ngay kẻo phí

( PHUNUTODAY ) - Vỏ trứng không phải là thứ vứt đi vô giá trị sau khi dùng trứng mà chúng còn rất nhiều công dụng

Cho vỏ trứng giúp làm sạch ấm siêu tốc

Ấm siêu tốc giúp nhiều người nội trợ thuận tiện hơn khi nấu nước. Thế nhưng khi dùng một thời gian thì ấm siêu tốc hay bị lắng cặn canxi tạo thành lớp mảng bám ở đáy ấm. Việc làm sạch lớp cặn này bằng việc chà rửa thông thường đôi khi gây khó khăn cho bạn. Lúc này hãy áp dụng mẹo cho vỏ trứng vào ấm siêu tốc.

Vỏ trứng thì hầu như nhà nào cũng sẽ có bởi trứng là thực phẩm phổ biến. Bạn đạp nhỏ vỏ trứng ra cho vào ấm và cho nước vào. Sau đó bật ấm cho nước sôi rồi ủ tầm nửa giờ đồng hồ. Sau đó bạn đổ bỏ nước và vỏ trứng ra. Bạn sẽ thấy lớp mảng bám bong tróc và dễ làm sáng bóng ấm trở lại. 

Vỏ trứng có nhiều công dụng bất ngờ

Vỏ trứng có nhiều công dụng bất ngờ

Ngoài dùng vỏ trứng, bạn cũng có thể dùng baking soda, nước cốt chanh để làm sạch ấm siêu tốc nhanh hơn. 

Để ấm siêu tốc lâu bị lắng cặn thì mỗi lần đun nước xong bạn nên rót nước vào bình đựng nước và tráng lại ấm bằng nước sạch, để ấm khô sạch khi không dùng.

Cho vỏ trứng vào cà phê hiệu quả ngạc nhiên

Vỏ trứng mang đi sạch rồi sấy hoặc rang cho khô và khử khuẩn, sau đó mang nghiền thành bột mịn. Bạn cho 1 thìa cà phê bột vỏ trứng vào trong cà phê để pha cùng. Sau đó thưởng thức bạn sẽ thấy tách cà phê có thêm bột vỏ trứng có vị khác với cà phê không có bột vỏ trứng. Đó là vì vỏ trứng giàu canxi nên trung hòa tính axit của cà phê nên giảm độ chua, giúp cho cà phê có hương vị đặc biệt hơn.

Vỏ trứng đập nhỏ cho vào chậu cây

Nếu bạn trồng cây cảnh trong nhà, hãy bón cho chúng vỏ trứng. Vỏ trứng sau khi luộc hoặc đã lấy lòng đỏ lòng trắng thì phần còn lại bóp nhuyễn bỏ vào chậu cây. Vỏ trứng nhiều dinh dưỡng giúp nuôi dưỡng cây tốt hơn. Hơn nữa vỏ trứng giúp cho đất tơi xốp thoáng khí hơn nên giúp cho chậu cây phát triển tốt hơn hẳn. Bạn thường xuyên cho vỏ trứng vào chậu cây nhất là chậu hoa hồng sẽ thấy chúng phát triển tốt hơn ra hoa đẹp hơn.

Vỏ trứng giặt quần áo

Nghiền vỏ trứng khô rồi cho vào túi vải và cho vào ngâm cùng quần áo hoặc bạn dùng bột vỏ trứng kết hợp bột giặt chà xát lên vị trí bẩn trên quần áo sau đó ngâm khoảng 1 tiếng. Bạn sẽ thấy vỏ trứng giúp quần áo sạch hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link