Pin điện thoại còn bao nhiêu phần trăm thì nên cắm sạc để pin bền, không bị chai?

( PHUNUTODAY ) - Việc sạc điện thoại ở thời điểm nào cũng có ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin.

Pin điện thoại còn bao nhiêu phần trăm thì nên cắm sạc?

Pin là thiết bị lưu trữ năng lượng dưới dạng hóa năng. Khi sử dụng, hóa năng trong pin sẽ được chuyển hóa thành điện năng. Ngày nay, pin chính là nguồn cung cấp năng lượng chính cho các thiết bị di động, đặc biệt là điện thoại.

Trong quá trình sử dụng điện thoại, điều quan trọng nhất là sạc pin đúng cách để kéo dài tuổi thọ của pin, tránh chai pin, giúp thiết bị bền hơn, hạn chế tình trạng pin bị phồng, nổ, cháy...

Theo các chuyên gia, bạn nên sạc điện thoại điện thoại khi pin còn khoảng 15-20%. Đây là mức tốt nhất để nạp lại năng lượng cho pin. Hạn chế để pin xuống dưới 10% mới cắm sạc vì điều này sẽ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin. Đặc biệt, không nên để pin điện thoại cạn kiệt, máy sập nguồn rồi mới cắm sạc. Để pin không còn năng lượng như vậy có thể dẫn tới tình trạng chết pin, không nhận sạc.

Nên sạc điện thoại khi pin còn khoảng 15-20% và hạn chế để pin xuống dưới 10% mới cắm sạc.

Nên sạc điện thoại khi pin còn khoảng 15-20% và hạn chế để pin xuống dưới 10% mới cắm sạc.

Một số sai lầm cần tránh khi sạc pin điện thoại

Khi sạc pin điện thoại, bạn không cần để pin đầy đến 100% mới rút sạc. Việc liên tục sạc pin đầy 100% cũng có ảnh hưởng nhất định đến tuổi thọ của pin. Theo các chuyên gia, sạc pin tới khoảng 50-80% là hợp lý nhất, vừa đủ năng lượng để sử dụng, vừa giúp kéo dài tuổi thọ của pin.

Ngoài ra, trong quá trình sạc, bạn không nên sử dụng máy. Việc vừa sạc vừa dùng điện thoại làm pin bị nóng lên và dễ dẫn tới tình trạng cháy nổ, gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Một việc nữa cần tránh chính là sạc qua đêm. Nhiều người tiện tay sạc điện thoại trước khi đi ngủ và cứ để nguyên như vậy đến sáng hôm sau mới rút sạc. Tuy nhiên, việc này sẽ làm ảnh hưởng đến pin, khiến pin nhanh bị chai. Cắm sạc trong thời gian dài như vậy cũng tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ và đặc biệt nguy hiểm trong lúc mọi người đang ngủ.

Khi sạc điện thoại, bạn nên tháo bỏ ốp lưng. Để ốp lưng khi cắm sạc sẽ khiến pin nóng lên, không thể tản nhiệt dễ dàng. Điều này sẽ làm giảm tuổi thọ của pin.

Không nên sử dụng các loại sạc kém chất lượng, không rõ nguồn gốc. Những bộ sạc này không đảm bảo nguồn điện ổn định vào pin duy trì ở mức ổn định, làm giảm tuổi thọ của pin, tăng nguy cơ cháy nổ.

Muốn sạc điện thoại nhanh, bạn nên cắm sạc điện thoại vào ổ điện thay vì sạc thông qua cổng sạc trên máy tính hay laptop.

Sau khi sạc pin điện thoại, ngoài việc rút sạc ra khỏi máy, bạn cũng nên rút dây sạc ra khỏi ổ cắm điện. Việc luôn để dây sạc ở ổ cắm điện có thể làm tăng tốc độ hao mòn của dây, gây lãng phí một lượng điện nhất định (dù không lớn) và cũng làm tăng nguy cơ cháy nổ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn