Người phụ nữ rắc thuốc diệt chuột vào cơm để đầu độc em dâu

( PHUNUTODAY ) - Bị em dâu nói xấu trước mặt nhiều thành viên trong gia đình, người phụ nữ lén bỏ thuốc diệt chuột vào cơm và thức ăn của em dâu.

Sáng 8/1, TAND TP HCM xử sơ thẩm và tuyên phạt Trương Thị Thu (SN 1972; ngụ quận Gò Vấp, TP HCM) 10 năm tù về tội "Giết người".

Theo cáo trạng, Thu và chị N. là chị em dâu. Hai gia đình cùng sinh sống ở quận Gò Vấp.

Bị cáo Thu ra xe dẫn giải.

Bị cáo Thu ra xe dẫn giải.

Khoảng tháng 10/2016, khi biết một số việc làm được cho là sai trái của Thu, chị N. kể lại với gia đình khiến Thu bị gia đình bên chồng la rầy, mắng nhiếc. Tức giận, Thu tìm cách trả thù em dâu.

Đến chiều 10/1/2017, Thu mua một gói thuốc diệt chuột sau đó tìm đến nhà chị Ngoãn nói chuyện, giả vờ như không có mâu thuẫn gì. Lợi dụng lúc chị N. vừa ra ngoài giao hàng cho khách, Thu lấy thuốc rắc vào nồi cơm và chảo thịt ếch trên bếp. Trả thù xong, Thu bình thản đi về nhà.

Tới bữa ăn, chị N. mang cơm và thức ăn ra thì phát hiện có lớp bột màu xám phía trên và mùi hôi nên không dám ăn. Nghi có người muốn đầu độc mình nên chị N. trình báo sự việc với Công an.

Qua điều tra, Công an xác định Thu là nghi phạm nên đã bắt giữ. Tại tòa, bị cáo Thu thừa nhận hành vi phạm tội và xin giảm nhẹ hình phạt.

HĐXX sơ thẩm nhận định hành vi của bị cáo đặc biệt nguy hiểm, cần xử phạt nghiêm. Tuy nhiên, bị cáo phạm tội chưa đạt, hối cải. Vì lẽ đó, HĐXX giảm một phần trách nhiệm hình sự cho bị cáo Thu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn