Choáng với lâu đài dát vàng nguy nga bên đồng lúa ở Nam Định, bất ngờ với gia thế của chủ nhân

( PHUNUTODAY ) - Đến với xã Hải Minh, huyện Hải Hậu, Nam Định, du khách sẽ không khỏi choáng ngợp trước những toà biệt thự, lâu đài mọc san sát. Dù được mệnh danh là "làng tỷ phú" nhưng nếp sinh hoạt của người dân nơi đây vẫn giữ những nét của làng quê.

Ở làng nghề gỗ xã Hải Minh, Hải Hậu, ai cũng biết đến ông chủ lâu đài Lan Khoa Khuê - ông Nguyễn Văn Khuê (60 tuổi) - một triệu phú nổi tiếng trong vùng. Trước khuôn viên tòa nhà rộng hơn 3.000 m2 là hai pho tượng sư tử trắng bề thế.

Empty

Chủ nhân của 'lâu đài Lan Khoa Khuê' nổi tiếng ở Nam Định vẫn thường ăn mặc xuề xòa dạo quanh xóm trò chuyện với mọi người.

Lâu đài có diện tích 470m2 nằm trên mảnh đất 3000m2. Theo chia sẻ của một người thân trong gia đình, công trình xây dựng đến nay đã 9 năm nhưng vẫn còn hạng mục chưa hoàn thành.

Empty

Lâu đài được trang trí với rất nhiều họa tiết dát vàng tạo nên vẻ lộng lẫy, nguy nga.

Theo ông Đức, một người dân trong xã chia sẻ: "Xã Hải Minh xưa kia có nghề truyền thống là buôn đồ cổ nghề mộc. Hiện nay, nhiều hộ chuyển sang kinh doanh buôn bán đa dạng các lĩnh vực khác".

Cũng theo ông Đức, đến xã Hải Minh hiện nay muốn chiêm ngưỡng phải xem lâu đài, còn biệt thự coi như không nhắc đến.

Empty

Từ lúc mới thành hình đến nay, lâu đài luôn là nơi để nhiều người đến check in vì sự bề thế của nó.

Empty

"Công trình này là tâm huyết của tôi, để con cháu sau này có thể nhìn vào và hiểu cha ông của chúng đã cố gắng như thế nào để có ngày hôm nay. Mỗi chi tiết dù nhỏ nhất trong ngôi nhà đều chứa một câu chuyện ý nghĩa", ông Khuê chia sẻ.

Empty

Ngôi nhà làm rực sáng một vùng quê vào ban đêm. Ông Nguyễn Thanh Phong (Phó Chủ tịch UBND xã Hải Minh) cho biết lâu đài Lan Khoa Khuê là một trong những công trình kiến trúc lớn nhất ở địa phương.

Empty

"Dù thuộc tầng lớp giàu có, nhưng ông Khuê rất hòa đồng và tích cực trong các hoạt động từ thiện vì cộng đồng. Không những đóng góp cho địa phương, ông Khuê còn đứng ra kêu gọi mọi người chung tay", ông Phong nói.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link