Choáng với màn biểu diễn lấy vật nhọn chọc vào mắt

16:00, Thứ bảy 26/04/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong 6 ngày lễ hội tưởng niệm thánh Moinuddin Chishti - người sáng lập ra đạo Hồi giáo Sufi ở Ấn Độ, những người mộ đạo sẽ có màn biểu diễn rùng rợn là dùng vật nhọn chọc vào mắt.

Lễ hội thường niên Urs được diễn ra vào tháng thứ 7, tính theo âm lịch Hồi giáo tại thành phố Ajmer, bang Rajasthan, Ấn Độ. Đây là một lễ hội được tổ chức trong hơn 6 ngày nhằm tưởng niệm cái chết của vị thánh Sufi Chishti - người sáng lập ra đạo Hồi giáo Sufi ở Ấn Độ.

Màn biểu diễn dùng dao chọc vào mắt rùng rợn trong lễ hội Urs.

Trong lễ hội này, những người mộ đạo người Hồi giáo Sufi từ khắp nơi trên mọi miền quốc gia sẽ tụ họp về đây để cùng tưởng nhớ tới vị Thánh Chishti trong những hoạt động ca hát và nhảy múa. Ngoài ra, họ còn hòa mình vào màn biểu diễn dùng những đồ vật nhọn như dao, mũi tên... để xuyên vào mắt.

Đây là nghi thức tự trừng phạt trong lúc đoàn người diễu hành qua lăng mộ của Thánh Moinuddin Chishti.

Chỉ cần một va chạm nhỏ, người biểu diễn có thể bị thương tật.

Mặc dù nghi lễ này không diễn ra hoàn toàn thật nhưng những người xem cũng cảm nhận được mức độ nguy hiểm của nó. Dù chỉ là một va đập nhẹ từ đám đông xung quanh cũng đủ để lại những thương tật không đáng có cho người biểu diễn.

Tại Ấn Độ, những lễ hội "hành xác" như Urs không phải hiếm. Trong lễ hội Panguni Uthiram, các tín đồ Hindu thường dùng vật nhọn xuyên qua cơ thể của họ như một hành động bày tỏ lòng tôn trọng đối với các vị thần Murgan - vị thần bảo trợ vùng đất Tamil của mình.

Ảnh được chụp trong mùa lễ Panguni Uthiram tại New Delhi, Ấn Độ.

Lễ hội Panguni Uthiram thường diễn ra vào thời kỳ trăng trong của tháng Tamil hay vào khoảng cuối tháng 3, đầu tháng 4 hàng năm. Ngoài ra, ngày hội này cũng được tổ chức tại nhiều nước châu Á như Sri Lanka, Ấn Độ, Thái Lan và Singapore.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link