Thêm thứ này vào nồi thịt kho, miếng thịt nhanh nhừ, mềm tan, không có mùi hôi

( PHUNUTODAY ) - Để có món thịt kho thơm ngon, bạn hãy ghi lại những bí quyết dưới đây nhé.

Thịt kho là một trong những món ăn phổ biến trong bữa cơm của người Việt. Ngày mát trời, có bát thịt kho đậm vị ăn kèm với cơm nóng thì không còn gì bằng.

Để có nồi thịt kho thơm ngon không kém gì đầu bếp nhà hàng chế biến, bạn cần có những bí quyết dưới đây.

Ngâm thịt trong nước để giảm độ tanh

Dù là thịt lợn, thịt bò hay thịt cừu, chúng đều chứa một ít máu và nước gây ra mùi tanh. Vì vậy, bạn cần phải sơ chế kỹ để giảm mùi khó chịu của thịt.

Nếu kho thịt trực tiếp, máu sẽ chảy vào nước khiến thịt và nước kho đều có mùi tanh. Do đó, trước khi kho, bạn nên ngâm thịt trong nước muối loãng. Nước muối còn giúp thay đổi cấu trúc protein trong thịt, giúp thịt mềm. Muối cũng phá vỡ các sợi cơ dai của thịt, ngăn cho chúng không co thắt lại khi nấu. Do đó, thịt sau khi chế biến sẽ mềm hơn.

meo-lam-thit-kho-nhanh-nhu-01

Cho miếng thịt vào ngâm trong thau nước và thay nước khi thấy nước có màu đỏ. Khi rửa thịt thấy nước không bị đỏ nữa là được.

Với món thịt kho, bạn nên thái miếng vuông và hơi to một chút.

Chần thịt trước khi kho

Sau khi ngâm, bạn vớt thịt ra rửa cho sạch. Tiếp tục bỏ thịt vào nồi và thêm nước lạnh, gừng thái lát, hành, một chút rượu nấu ăn. Bật bếp và nấu cho nước sôi. Khi nước sôi thì tắt bếp, vớt thịt ra rửa lại với nước sạch và để ráo. Lưu ý, không chần thịt quá lâu nếu không thịt kho sẽ bị khô.

Đảo thịt cho ngấm gia vị

meo-lam-thit-kho-nhanh-nhu-02

Chuẩn bị nồi kho thịt, cho một chút dầu ăn vào đó rồi đun nóng. Bỏ phần thịt đã chuẩn bị vào đảo đều trên lửa nhỏ. Đảo tới khi thấy thịt có màu vàng và dậy mùi thơm là được.

Bước này giúp thịt thơm ngon hơn mà không bị ngấy.

Thêm gia vị

Khi kho thịt, đa số chúng ta sử dụng gừng, hành, hạt tiêu, quế, hoa hồi... Ngoài những gia vị này, bạn có thể cho cam thảo và vỏ quýt khô. Hai nguyên liệu này có tính ấm, vị ngọt, mùi thơm nhẹ giúp khử mùi, tăng hương vị cho món thịt kho.

meo-lam-thit-kho-nhanh-nhu-03

Ngoài ra, để món thịt kho lên màu đẹp, bạn cần cho nước hàng/nước màu. Nguyên liệu này có thể mua sẵn ở ngoài hàng hoặc bạn tự thắng đường trên lửa vừa cho đường chảy ra và chuyển sang màu cánh gián là được.

Thêm baking soda

Để thịt kho nhanh mềm, bạn có thể cho thêm một chút baking soda vào nấu cùng thịt. Cách này sẽ giúp thịt chín mềm, không mất nhiều thời gian nấu mà đảm bảo an toàn.

Cho muối

Một số người cho rằng nên cho muối vào sau khi kho thịt vì nếu cho sớm thì thịt sẽ khó nhừ và bị khô. Tuy nhiên, điều này không đúng. Nếu bạn cho muối vào sau, thịt sẽ không ngấm gia vị.

Hãy cho muối vào nồi thịt từ đầu để gia vị đủ ngấm vào miếng thịt.

Kho thịt với nước dừa tươi

meo-lam-thit-kho-nhanh-nhu-04

Thay vì sử dụng nước lã để kho thịt, bạn có thể dùng nước dừa tươi. Nước dừa tươi sẽ giúp thịt có vị ngọt và thơm ngon hơn.

Đun nhỏ lửa

Muốn thịt nhừ bạn phải chú ý đến phần lửa. Không nên đun lửa lớn mà phải nấu lửa nhỏ, từ từ để thịt chín nhừ, ngấm gia vị. Khi kho ở lửa nhỏ, lực liên kết sợi cơ trong thịt sẽ dần lỏng lẻo giúp miếng thịt mềm và nhừ hơn.

Nấu thịt bằng nồi áp suất cũng giúp thịt nhanh mềm, tiết kiệm thời gian nấu nướng.

Theo:  xevathethao.vn copy link