Nấu cơm đừng chỉ cho nước lã, thêm vài giọt này, hạt cơm căng mẩy, đậm đà

( PHUNUTODAY ) - Việc nấu cơm tưởng chừng đơn giản nhưng cũng cần có những bí quyết để hạt cơm dẻo ngon, đậm đà.

Thêm muối khi nấu cơm

Nấu cơm là việc mà hầu như nhà nào cũng làm mỗi ngày. Thông thường, chúng ta chỉ cần vo sạch gạo, bỏ vào nồi cơm điện, thêm nước và bật nút nấu là xong. Tuy nhiên, để cơm thơm dẻo, đậm đà hơn, bạn cần làm thêm một bước nhỏ. Khi nấu cơm, hãy thêm vài hạt muối vào nồi.

Muối là gia vị vô cùng quen thuộc mà nhà nào cũng có. Ngoài việc nêm nếm vào thức ăn, muối còn dùng để sơ chế, rửa rau thịt...

Cho vài hạt muối vào nồi khi nấu cơm sẽ giúp cơm đậm đà và lâu thiu hơn.

nau-com-01

Ngoài ra, nếu còn cơm nguội thừa từ hôm trước, bạn có thể thêm một ít nước muối loãng và đem cơm đi hấp. Như vậy, cơm sẽ dẻo, không bị nhạt và loại bỏ được mùi vị khác lạ.

Thêm chút giấm

Khi nấu cơm, bạn có thể thêm chút giấm vào nồi. Với 1,5kg gạo, bạn chỉ cần cho 3ml giấm là được. Khi nấu xong, cơm sẽ không có mùi giấm mà hạt cơm lại dẻo và thơm ngon.

Thêm vài giọt nước cốt chanh

nau-com-02

Khi nấu cơm, bạn cũng có thể cho một xíu nước chanh vào nồi. Nấu cơm cùng nước chanh không hề làm cơm bị chua mà sẽ giúp hạt cơm chắng thơm, tơi mềm, dễ xới.

Thêm chút rượu

Ngoài nước, bạn có thể cho thêm 1-2 thìa nhỏ rượu nấu ăn vào nồi cơm. Sau khi nấu, cơm sẽ dậy mùi thơm, hạt cơm cũng dẻo và ngon hơn.

Thêm một ít bơ hoặc dầu ăn

Khi nấu cơm, bạn hãy cho thêm vài giọt dầu ăn hoặc trộn gạo với chút mỡ hoặc bơ. Làm như vậy, hạt cơm sẽ tơi mềm, bóng bẩy, đảm bảo không bị cháy nồi.

Dùng nước luộc gà để nấu cơm

Thay vì nấu bằng nước lã, bạn hãy lấy nước luộc gà để nấu cơm. Làm cách này, cơm sẽ thơm và béo ngậy hơn. Để cơm có màu vàng đẹp, bạn có thể cho thêm một chút nước cốt nghệ hoặc bột nghệ vào nấu cùng.

Nấu cơm bằng nước dừa

nau-com-03

Gạo sau khi đã vo xong hãy cho vào nồi vào thêm một lượng nước dừa vừa đủ. Thêm 1/2 thìa cà phê muối và vài lá dứa/lá nếp. Sau đó, nấu cơm như bình thường. Cơm nấu bằng nước dừa sẽ có vị thơm ngọt tự nhiên. Phần lá dứa giúp cơm dậy mùi thơm.

Dùng nước trà nấu cơm

Bạn cần chuẩn bị khoảng 0,5-0,7 gram trà. Cho trà vào ngâm với khoảng 1 lít nước sôi trong vòng 5 phút. Sau đó, lọc lấy phần nước, bỏ phần bã. Dùng nước trà này để nấu cơm như bình thường.

Cơm nấu bằng nước trà có vị thơm ngon và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ phần trà chứa nhiều dưỡng chất, đặc biệt là các chất chống oxy hóa ngăn ngừa bệnh tật.

Theo:  xevathethao.vn copy link