Chơi hạt “trân châu made in China”, học sinh bị tê cứng chân tay

16:42, Thứ sáu 25/04/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ba học sinh của Trường Tiểu học Lê Hồng Phong (phường 4, TP Tây Ninh) được các thầy cô khẩn trương đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh với triệu chứng tê cứng tay, ngứa da, đau bụng và nôn ói sau khi chơi hạt “trân châu made in China”.

Vụ việc nói trên xảy ra vào trưa ngày 24/4. Ba em học sinh bị ngộ độc đều là học sinh nữ lớp 2A, gồm Nguyễn Thị Yến Nhi, Nguyễn Ngọc Khánh Ly và Phạm Thị Huyền Trang.

Theo điều tra ban đầu, sau giờ ăn cơm trưa, các em học sinh lớp 2A cùng nhau chơi túi hạt mà các em gọi là hạt “trân châu” mua ở quán tạp hóa gần trường với giá từ 2.000 – 5.000 đồng.

Túi hạt "trân châu" sau khi ngâm nước nở ra rất đẹp.

Em Huyền Trang, một trong số 3 học sinh bị ngộ độc kể lại rằng, sau giờ ăn trưa, em mượn túi hạt “trân châu” của các bạn chơi một lát rồi trả lại. Ngay sau đó, em có triệu chứng tê cứng 2 tay không co lại được, khó chịu trong người, toàn thân lạnh toát.

Còn em Ly và em Nhi cho biết, khi các bạn chơi túi hạt lạ này thì có một số hạt bị rơi xuống đất. Em Nhi đã giẫm phải những hạt này còn em Ly thì nhặt bỏ vào sọt rác. Ngay lập tức, 2 em cũng có triệu chứng tương tự em Huyền đó là tê cứng chân tay và toàn thân ngứa ngáy.

Em Yến và em Nhi tại bệnh viện.

Bác sĩ Ngô Tấn Khương tại Bệnh viện đa khoa Tây Ninh cho biết, qua triệu chứng của cả ba em học sinh, các bác sỹ tại bệnh viện chẩn đoán các em bị ngộ độc hóa chất qua da.

Ngay sau sự việc xảy ra, Phòng Giáo dục – Đào tạo Thành phố Tây Ninh và Trạm Y tế phường 4 đã có buổi làm việc với Ban giám hiệu Trường Tiểu học Lê Hồng Phong. Bà Trần Thị Lan Dung, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Hồng Phong cho biết, qua vụ việc, nhà trường mới phát hiện các em mua sản phẩm này từ các tiệm tạp hóa gần trường để đem vào chơi từ những ngày qua. Hiện tại, Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm thu hồi tất cả các sản phẩm trò chơi là hạt “trân châu”.

Được biết, bên trong hạt nhựa có gần cả trăm hạt nhỏ bằng đầu tăm nhang với đủ các loại màu sắc khác nhau và khi thả vào nước thì những hạt này sẽ nở to bằng cỡ viên bi trông rất đẹp mắt.

Phần trên của gói hạt “trân châu” có ghi hướng dẫn sử dụng cho người chơi bằng chữ tiếng Anh, phía dưới còn nêu rõ nguồn gốc xuất xứ bằng dòng chữ “made in China” một cách nhòe nhoẹt.

Vụ việc cũng là một hồi chuông báo tới các cơ quan, lực lượng chức năng về việc cần có những biện pháp ngăn chặn việc buôn bán những sản phẩm đồ chơi không rõ nguồn gốc và chứa hóa chất nguy hại với trẻ em.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link