5 thực phẩm "vàng" con càng ăn càng thông minh

( PHUNUTODAY ) - Trong giai đoạn phát triển, mẹ nên bổ sung nhiều loại thực phẩm tốt cho trí não của trẻ.

Trứng

Trứng là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho trẻ nhỏ. Loại thực phẩm này chứa nhiều chất quan trong đối với sự phát triển não bộ của trẻ như choline, Omega-3, kẽm, lutein... Trong đó, còn có cả axetylcholin - chất dẫn truyền thần kinh quan trọng tham gia vào nhiều chức năng của não bộ.

Bổ sung trực vào thực đơn ăn uống của trẻ không chỉ giúp con tăng cường trí nhớ mà còn cải thiện mức độ tập trung.

Rau lá có màu xanh đậm

Các loại rau có lá màu xanh đậm thường chứa hàm lượng sắt cao. Thiếu sắt không chỉ dẫn đến thiếu máu mà còn làm trí nhớ bị suy giảm, kém tập trung.

Do đó, để trẻ có trí nhớ tuyệt vời và sức khỏe tốt, mẹ nên thường xuyên bổ sung rau xanh vào bữa ăn cho bé.

5-thuc-pham-con-cang-an-cang-thong-minh-01

Các loại hạt

Lạc, hạnh nhân, óc chó hay hạt hướng dương chứa hàm lượng omega 3 và omega 6, vitamin B6 và vitamin E cao tốt cho não bộ của trẻ.

Tuy nhiên, mẹ cần lưu ý, chỉ trẻ lớn mới có thể tập ăn trực tiếp các loại hạt này. Đối với trẻ nhỏ, mẹ có thể sử dụng hạt để làm sữa hoặc xay nhuyễn trước khi cho bé ăn để tránh bị hóc, nghẹn.

Quả mọng

Dâu tằm, dâu tây, việt quất... là những loại quả mọng giàu chất anthocyanin có tác dụng tăng cường hiệu quả trí nhớ. Chúng còn chứa nhiều chất chống oxy hóa có tác dụng hỗ trợ hệ miễn dịch, chống lại sự xâm nhập của các vi khuẩn và vi-rút.

Cá là nguồn cung cấp vitamin D, omega-3 tuyệt vời cho cơ thể trẻ. Đây là các chất giúp chống lại tình trạng kém tập trung, suy giảm nhận thức. Mẹ có thể cho bé ăn 2 bữa cá/tuần. Các loại cá bổ dưỡng mà mẹ có thể tham khảo bổ sung vào thực đơn là cá thu, cá hồi, cá ngừ, cá trích...

Mẹ cần lưu ý, khi rán quá kỹ, các chất dinh dưỡng trong cá sẽ mất đi do đó mẹ chỉ nên nấu cá ở mức vừa chín tới, ưu tiên các phương pháp như hấp, luộc...

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn