Chốn công sở, đừng trở thành 4 nhân viên ''hại thân'', đã không có tiền đồ lại vừa không được trọng dụng

( PHUNUTODAY ) - Chốn công sở muốn ổn định, sự nghiệp thăng tiến thì cần tránh trở thành 4 kiểu nhân viên này.

Kiểu nhân viên mang năng lượng tiêu cực

Lãnh đạo nào cũng luôn hi vọng không khí trong công ty luôn hòa hợp, tích cực và cầu tiến. Dù là công ty lớn hay nhỏ thì môi trường làm việc như vậy cũng có ích cho tinh thần của nhân viên.

Có nhiều người khi lãnh đạo chưa hài lòng với việc mình làm là ngay lập tức ca thán với đồng nghiệp. Lãnh đạo thậm chí đã tìm để nói chuyện vài lần, nhưng không có kết quả, họ vẫn cứ chứng nào tật nấy. Để khôi phục lại môi trường làm việc lành mạnh trước kia, lãnh đạo đã cho sa thải kiểu nhân viên như vậy.

Ở nơi làm việc, nếu bạn là kiểu nhân viên mang năng lượng tiêu cực thì sẽ ảnh hưởng đến cả một tập thế. Chẳng cơ quan nào có thể dung nạp được một người hay ca thán, nói nhiều hơn làm. Bởi lẽ nguồn năng lượng tiêu cực ấy sẽ gây ảnh hưởng rất lớn tới những người xung quanh, bất lợi cho sự phát triển của cả đoàn.

Thế nên nơi làm việc đừng mang trong mình nguồn năng lượng tiêu cực nếu không bạn chỉ có thể dứt áo ra đi mà thôi.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Kiểu nhân viên không tích cực

Đi làm rồi mới phát hiện, những người được thăng chức nhanh tăng lương nhanh chính là kiểu người tích cực, được lãnh đạo yêu thích.

Những nhân viên không tích cực sẽ không dùng cái tâm đến đổi đãi, để nhìn nhận công việc và hoàn thành nó. Kiểu nhân viên như vậy không những không khiến công ty trở nên xuất sắc hơn mà ngược lại còn là cái đuôi kéo cả nhóm lại, ảnh hưởng tới sự phát triển của công ty.

Kiểu nhân viên hay nịnh hót

Những người không hiểu biết thì lúc nào cũng cho rằng mình chỉ cần tạo mối quan hệ tốt với lãnh đạo là có thể tăng được chức vụ, tăng được lương.

Nhiều người vì muốn thân thiết hơn với cấp trên mà không tiếc lời nịnh nọt, bởi lẽ đây là cách nhanh gọn nhất, nhưng làm vậy có thực sự có được thiện cảm của lãnh đạo?

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đúng là có tác dụng, nhưng với điều kiện nó chỉ dừng ở mức độ vừa phải nào đó. Bởi cái gì quá cũng sẽ không tốt, nịnh nọt quá sẽ khiến lãnh đạo thấy bạn giả tạo hơn mà thôi.

Hãy dùng thực lực để tạo ra thành tích cho mình so với việc cả ngày chỉ ngồi nghĩ xem hôm nay nên nịnh sếp ra sao có tác dụng hơn rất nhiều. Bởi có thành tích là bạn đang tạo ra lợi nhuận cho công ty và cho cả chính bản thân sếp, lãnh đạo tất nhiên có thiện cảm với bạn hơn, trọng dụng bạn hơn.

Kiểu nhân viên phẩm chất không tốt, không trọng đạo nghĩa

Nhiều người có nhiều khuyết điểm, nhìn thấy lợi lộc là sáng mắt lên. Nhiều người vì lợi ích đó mà bỏ đi cái đạo đức tối thiểu của mình. Bất luận là ai, ở nơi làm việc, nếu muốn sinh tồn được lâu dài, nhất định phải có nhân phẩm.

Có thể năng lực của bạn không quá giỏi nhưng bạn vẫn được lãnh đạo trọng dụng bởi nhân phẩm đoan chính, không vì thấy lợi mà quên nghĩa.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link