Phúc đức phụ nữ: Lấy được chồng có 3 điểm này, sự nghiệp vững chắc, an nhiên mà hưởng lộc

( PHUNUTODAY ) - Với những người đàn bà mà nói, dù đã có công việc ổn định và sự nghiệp vững chắc, nhưng việc gặp được mẫu đàn ông như thế nào sẽ quyết định phần lớn đến hạnh phúc sau này của họ.

Coi trọng chữ Hiếu

Trong văn hóa truyền thống, hiếu đạo lúc nào cũng có một vị trí hết sức là quan trọng. Nếu làm con mà không biết hiếu thuận, làm bạn bà mà bất nghĩa thì chắc chắn sẽ khiến cha mẹ phải lo lắng.

Tận hiếu đôi khi chỉ là dành nhiều thời gian ở bên cạnh chăm sóc và bầu bạn cùng với cha mẹ, thông qua đó để không ngừng mang đến sự an yên cho bố mẹ. Vào những ngày lễ quan trọng, gác hết mọi công việc về nhà ở bên cạnh cha mẹ. Khi cha mẹ bệnh, kiên nhẫn, ân cần chăm sóc.

Chính sự ấm áp này khiến cha mẹ trước khi rời xa thế giới có thể mãn nguyện mà nói rằng tài phú lớn nhất của mình chính là con cái.

Làm một người chồng có trách nhiệm với vợ con

p8219861a198641611

Đối với cha mẹ đã tận hiếu, điều tiếp theo một người đàn ông “có trách nhiệm” có thể làm là trở thành một người chồng, người cha tốt.

Vợ chồng vì cái duyên, vì tình yêu mà kết thành đôi lứa. Làm chồng như thế nào, cần phải xem tận đáy lòng anh ta có bao nhiêu sự quan tâm chân thành, chứ không phải xem anh ta nói bao nhiêu lời sáo rỗng đối với vợ. Một người chồng có trách nhiệm sẽ biết mang lại cho vợ mình cảm giác an toàn và sự chung thủy.

Cảm giác an toàn này trước tiên phải đảm bảo bằng tài chính của gia đình. Không có tiền, để vợ phải sống trong đói khổ thì cho dù thế nào cũng khó có cảm giác an toàn được.

Một người chồng có trách nhiệm là người chồng biết quan tâm, chia sẻ cùng vợ những khó khăn, sóng gió trong cuộc sống. Người chồng đảm đương tốt trách nhiệm của mình trong gia đình, đứng ra quyết định những việc đại sự, người vợ dịu dàng tinh tế, chăm sóc chồng và con, là hậu phương vững chắc cho chồng.

268-16378068491631659739895

Trở thành người cha gương mẫu trong mắt con cái

Làm cha còn khó hơn làm con trai với làm chồng. Một người đàn ông làm cha có thành công hay không, phải xem người đó có giành được sự tôn trọng của con cái hay không.

Có nhiều người dù không thành công bên ngoài xã hội, nhưng lúc nào họ cũng chăm lo, dành cho con cái những điều tốt đẹp nhất. Một số người cha học vấn không cao, nhưng họ làm việc chăm chỉ và chăm sóc vợ con bằng chính sức lực và trách nhiệm của mình. Mặc dù họ không thể khiến con cái giàu sang như người khác. Nhưng khi còn nhỏ các con cũng có thể phàn nàn về cha, khi lớn lên, từ tận đáy lòng mình, chúng luôn tôn trọng cha mình.

Cha mẹ chính là tấm gương để con cái noi theo, nhất cử nhất động của cha mẹ sẽ ảnh hưởng đến tính cách của con cái. Vì thế mỗi người cần phải chú ý tu dưỡng bản thân, nâng cao văn hóa cũng như đạo đức của bản thân mình.

Một người đàn ông giàu có nhiều đến mấy nhưng nếu coi nhẹ gia đình thì khó mà hoàn thành được 3 vai trò trên được.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link