Người xưa nói "Cây lớn trước nhà, người buồn cô đơn" nghĩa là sao? Nên trồng cây trước nhà thế nào hợp phong thủy?

( PHUNUTODAY ) - Cây xanh không chỉ trang trí mà còn ý nghĩa phong thủy. Tuy nhiên không phải lúc nào cây cũng mang ý nghĩa tốt lành.

Tại sao nói "Cây lớn trước nhà người buồn cô đơn"?

Trồng cây xanh trước nhà vừa mang ý nghĩa trang trí, tạo bóng mát điều hòa không khí lại mang ý nghĩa phong thủy thu hút tài lộc, che chở cho gia đình. Nhưng trước nhà có cây to lớn thì nên xem kỹ.

Cây lớn ở đây là những cây rậm rạp thân to có thể xòa bóng che phủ làm râm mát đến tối cả góc nhà, có thể che tầm nhìn thì được coi là cây lớn. 

Trong phong thủy, trước nhà là khu vực cần sáng sủa quang quẻ thì mới mang lại vận may thu hút thần tài đón rước may mắn. Trước nhà cần tránh bị che chắn, chắn luồng khí vào vừa chính.

Cây lớn trước nhà có thể chắn luồng khí vào nhà

Cây lớn trước nhà có thể chắn luồng khí vào nhà

Do đó cây lớn trước nhà có thể dẫn tới các nhược điểm sau:

- Nếu có cây lá loà xoà trước nhà thì phong thuỷ xưa lập luận rằng như vậy là xấu bởi khi đó mộc quá vượng nên tức là Mộc khắc Thổ nên không tốt cho nhà ở.

- Cây lớn trước nhà gặp mưa bão có thể gãy cành, đổ gây tai nạn

- Nếu cây loại to sẽ có rễ lớn ăn vào làm hỏng nền nhà, đi lại dễ bị va vấp, loại cây lá nhiều sẽ rụng đầy sân, bóng râm che khuất... khiến nhà thiếu dương quang (ánh sáng mặt trời), khiến gia chủ có thể gặp nhiều điều bất lợi về sức khỏe cũng như tài vận bị hao tổn, không được hanh thông.

- Cây lớn trước nhà tạo sự u ám âm u nên khiến con người u buồn, đặc biệt nếu thiếu sáng thì con người sẽ "trầm cảm", kém vui vẻ hay cảm giác buồn bã, cô đơn.

- Cây to lớn trước nhà mà đứng thế độc thụ tức 1 cây thì theo phong thủy còn là điềm báo gia chủ cô đơn, dễ bị cảnh mẹ góa con côi bởi cây lớn hút dương khí khiến nam nhân gia đình suy yếu. 

Tuy nhiên trên thực tế thì điều đó không hoàn toàn đúng.  Người dân không nên quá lo sợ, quá mê tín mà cứ cho rằng vì một cây to trước cửa mà đem lại xui xẻo, không may mắn, bởi nhiều khi những kiêng kị đã bị nói quá lên. Bạn chỉ cần chú ý tránh cho cây lớn có nguy cơ gãy đổ gây tai nạn,rễ cây ăn sâu làm nguy cơ đổ tường nhà...

Cây lớn trước nhà cũng có thể ảnh hưởng tới thẩm mỹ ngôi nhà nên bạn cần chú ý hơn.

Cây lớn làm tối không gian sống, cần thắp thêm đèn để hóa giải

Cây lớn làm tối không gian sống, cần thắp thêm đèn để hóa giải

Hóa giải cây to phía trước nhà

Theo phong thuỷ phía trước nhà là nơi sinh khí lưu thông, nên phía trước cần rộng rãi, thoáng đãng để giúp khí lưu thông tốt. 

– Nếu cây to trước nhà không phải của mình ví dụ như cây công cộng. Lúc đó bạn không thể chặt bỏ thì hãy dùng ánh sáng đèn trước cửa để hóa giải.

- Bạn cũng có thể treo bức tranh mang nhiều sắc đỏ (thuộc hành Hỏa) để hóa giải. Đồng thời, nên chặt bớt lá cây, cành cây để ánh sáng có thể chiếu vào nhà.

– Cây trồng trước nhà phải chăm sóc, tưới nước để luôn xanh tươi. Nếu cây chết phải chặt đi, trồng cây khác.

Lưu ý chọn cây trồng trước nhà hợp phong thủy

Trước nhà nên chọn những loại cây xanh tốt quanh năm ít rụng lá, cây có hoa đẹp để tạo sự nổi bật thu hút tài lộc. Bạn có thể chọn như cây hoa giấy, hoa hồng, cây lựu, cây lộc vừng...

Khi trồng cây trước nhà nên tránh trồng chắn giữa cửa.

Không chọn loại cây có gai lớn nhọn chĩa thẳng vào nhà

Cây trồng hai bên nhà phải lưu ý luật phong thủy tả thanh long hữu bạch hổ nghĩa là cây bên trái cao hơn cây bên phải, tránh ngược lại sẽ làm đảo lộn vận khí.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link