Chọn màu sắc trang phục hợp tone da như thế nào để bạn tỏa sáng

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn tôn lên vẻ đẹp làn da hãy chọn những màu sắc trang phục phù hợp và đừng để chúng “dìm” bạn

Trang phục quần áo có thể tôn lên làn da trắng hồng của bạn hoặc có thể cộng hưởng tố cáo làn da sạm xám của bạn. Vì thế hãy lưu ý chọn màu sắc quần áo phù hợp với nước da.

Tone da được chia thành 3 loại là nóng/ấm/lạnh và trung tính. Khi ở trời nắng về và soi vào gương: Nếu da bạn ửng đỏ khi tiếp xúc với nắng nghĩa là tone da lạnh. Nếu da rám nắng và sậm hơn thì là tone ấm. Nếu da chỉ dám nắng một chút thì là tone trung tính.

da ngam

Hoặc bạn có thể quan sát màu da tự nhiên. Nếu mạch máu ở cổ tay có màu xanh dương hay tím thì tone da lạnh, nếu mạch máu có màu xanh lá thì tone da ấm nóng, nếu mạch máu có màu thuộc cả hai kiểu trên thì là da trung tính.

Trang phục cho tone da ấm nóng

Tone da ấm nóng (thường được gọi là da nâu, đen, ngăm) thì nên chọn tone màu thời trang nóng để tương hợp với da. Màu hồng đào, vàng, đỏ sẽ làm cho da bạn sáng lên. Nếu bạn lại là người thích tone lạnh thì nên chọn một số màu như xanh olive, xanh ngọc, xanh rêu… Những màu sắc quá tối như nâu, đen, lá cây đậm sẽ làm da bạn xỉn và bạn sẽ già hơn.

Trang phục cho da lạnh

Làn da này hợp với nhiều loại màu sắc trang phục. Màu nude hoặc pastel rất hợp với da bạn vì làm nổi bật sự trang trọng tinh tế. Nếu bạn thích màu sắc nổi bật thì không ngại khi dùng nhé.

quan ao phu hop mau da

Trang phục cho tone da trung bình

Màu da này rất khó chọn bởi cần cân chỉnh vì nó không quá sáng không quá đậm. Nếu da bạn hơi vàng, ngăm ngăm thì nên chọn màu sắc trang phục đậm lên để làm bạn nổi bật. Bạn có thể chọn màu be, vàng nhạt, xám, xanh nhạt và không nên chọn màu đậm quá như đỏ, xanh lá. Hãy nhớ những bí kíp chọn trang phục này để thay vì chỉ nhìn kiểu dáng hãy dùng màu sắc chuẩn để tôn lên vẻ đẹp của bạn nhé.

da trung binh 1

Có một số lưu ý là bạn cũng nên để ý tới màu sắc của quầng mắt. Nếu đôi mắt bạn bị quầng thâm thì càng cần chú ý màu sắc để chúng đừng làm bạn trở nên già hơn nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn