Hacker 15 tuổi đánh sập hàng trăm website của trường học Nhật Bản, nguyên nhân phía sau khiến mọi người phải ngỡ ngàng

( PHUNUTODAY ) - Chỉ vì bị cô giáo chê bai học dốt hơn các bạn trong lớp mà nam sinh này đã thản nhiên đánh sập website của các trường học.

Mới đây, sự việc một nam sinh mới 15 tuổi ở Nhật Bản đánh sập website của 444 trường học đã gây xôn xao.

Theo đó, đã có 444 website trường học trên một địa bàn lớn ở Nhật Bản đã bị "hacker" làm tê liệt. Sự cố này khiến cho khối dữ liệu lớn của các trường học bị tê liệt và ngưng hoạt động trong hơn 1 giờ đồng hồ.

Sau quá trình điều tra, cảnh sát đã bắt được đối tượng và ngạc nhiên hơn khi hacker này mới 15 tuổi. 

Cảnh sát cho biết, hacker nhỏ tuổi này đã tìm cách thâm nhập vào máy chủ của sở giáo dục Osaka trước khi khiến cho hàng loạt website của các trường học trong vùng tê liệt.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Khi biết được lý do đằng sau mọi người càng bất ngờ hơn, hóa ra, do bị giáo viên khinh thường, chê thấp kém hơn bạn bè nên nam sinh này đã nghĩ đến cách đánh sập website của các trường học.

“Cháu rất ghét cái cách mà giáo viên lên giọng dạy dỗ bọn cháu, họ không cho chúng cháu biểu đạt ý kiến cá nhân. Vì lẽ đó, cháu muốn nhắc nhở, cảnh tỉnh họ, rằng bản thân họ cũng rất kém cỏi. Cháu thấy rất dễ chịu khi họ gặp sự cố. Những việc như thế này cháu làm nhiều lần rồi”, nam sinh 15 tuổi nói về lý do đánh sập website.

Được biết, do chỉ mới 15 tuổi nên nam sinh này chỉ bị phạt ở mức sơ đẳng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn