Chọn rèm cửa cho người mệnh mộc

( PHUNUTODAY ) - Đối với trang trí nhà cửa, đặc biệt là việc chọn rèm cửa để trang trí nhà cho người mệnh mộc, ngoài chọn màu theo sở thích thì cần phải hợp phong thủy thì mới đem lại may mắn, tiền tài cho gia chủ.

 Khi lựa chọn bất kì một món đồ nào, đặc biệt là chọn rèm cửa cho người mệnh mộc thì màu sắc vẫn luôn là yếu tố quan trọng thể hiện tính thẩm mỹ và khía cạnh phong thủy. Người mệnh mộc, họ thích sự thám hiểm, ngay thẳng và rất nhiệt tình, họ ghét lẩn tránh và cần tránh những nơi có gió. Đối với người mệnh mộc, nếu sống trong không gian có nhiều đồ mộc thì sẽ hiền lành hơn, bởi các vật liệu thuộc mộc là vật liệu có tính chất âm cao nhất nên kết hợp với màu sắc nhẹ nhàng sẽ tạo nên một sự bình yên. Bạn nên chọn rèm cửa màu xanh, màu đen để mang lại may mắn cho bản thân mình và người thân.

cach-chon-mau-rem-cua-hop-phong-thuy

 

 Rèm cửa màu xanh hợp cho người mệnh mộc

Ảnh: http://rembachduong.vn

Theo quan niệm tương sinh trong ngũ hành thì màu sắc có lợi nhất cho người mệnh mộc là màu đen và màu xanh. Sử dụng hai màu này để chọn rèm cửa cho người mệnh mộc rất phù hợp sẽ mang lại may mắn về tiền tài và tình duyên. Màu xanh mang lại cảm giác thư thái, trong lành, gần gũi với thiên nhiên hơn.

nhung-mau-rem-cua-mau-xanh-cho-khong-gian-gia-dinh.2

 

 Mẫu rèm cửa màu xanh rêu hợp với người mệnh mộc

Ảnh: http://remcuaviet.vn

Nếu chọn rèm cửa cho người mệnh mộc gia chủ nên chọn màu xanh rêu, bởi nó có ý nghĩa mang lại sức khỏe dồi dào, gam màu xanh rêu giúp chúng ta liên tưởng đến những cánh đồng cỏ hay cánh rừng sâu thẳm của tự nhiên. Gợi lên nét cổ điển và dịu dàng.

rem-vai-mot-mau-28

 

 Rèm cửa màu nâu socola. Ảnh: http://www.mancuahanhphuc.net

Chọn rèm cửa màu nâu – màu của gỗ rất tốt cho các cung tài lộc, gia đạo, danh vọng. Hiện nay, những rèm cửa có gam màu nâu socola kết hợp với màu xanh lơ đang là xu hướng trang trí nhà cho người mệnh mộc. Tuy nhiên, hiệu ứng cảm giác của gam màu nâu làm giảm tham vọng, mục đích sống của gia chủ nên người mệnh mộc hạn chế sử dụng tất cả vật dụng trong nhà có tông màu nâu, nhất là phòng ở trẻ nhỏ. Nên kết hợp với các tông màu phù hợp với mệnh mộc như vàng nhạt, xanh rêu, xanh lá,… để căn phòng thêm trẻ trung và sang trọng hơn.

rem-vai-mot-mau-33

 

 Rèm cửa màu đen hợp với người mệnh mộc. Ảnh: http://remvaideptaizada.blogspot.com

Chọn rèm cửa cho người mệnh mộc nên chọn màu đen (màu của mệnh thủy) vì thủy sinh mộc sẽ đem đến may mắn và thịnh vượng cho gia chủ. Lựa chọn tông màu đen để trang trí cho ngôi nhà sẽ thể hiện lên vẻ huyền bí, quyến rũ. Nếu gia chủ không thích tất cả rèm cửa màu đen thì có thể kết hợp thêm một số gam màu hợp với bản mệnh như nâu socola, xanh rêu để tăng thêm vượng khí cho ngôi nhà.

chon-mau-rem-cua-cho-khong-gian-tuoi-sang-don-xuan-2016 5

 

 Rèm cửa màu xanh tinh tế. Ảnh: http://remgiadinh.vn/

Ngoài màu sắc thì chất liệu vẫn là vấn đề quan trọng khi bạn chọn rèm cửa. Đối với người mệnh mộc, nên chọn rèm làm từ giấy, vải, gỗ,.. với các họa tiết hoa lá, những đường uốn lượn,… Bởi những họa tiết này rất hợp với phong thủy, hơn nữa nó còn tạo nên một vẻ đẹp hoàn hảo  trong việc thiết kế, bố trí cho ngôi nhà.

Lưu ý, khi chọn rèm cửa cho người mệnh mộc nên tránh màu trắng vì nó là màu của mệnh kim (kim khắc mộc) sẽ mang lại những điều không may mắn cho gia chủ và người thân trong gia đình.

Những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn