Chọn sai cỡ áo ngực, mặc vừa xấu lại hại dáng nhưng lại rất nhiều người đang chọn sai

( PHUNUTODAY ) - Những chiếc áo ngực không vừa kích thước có thể khiến tạo những đường hằn xấu xí ra bên ngoài, đặc biệt khiến ngực ngày càng xấu.

Nếu bạn thường xuyên thấy áo ngực bị hằn lộ ra áo ngoài, hoặc cảm thấy khó chịu, thường xuyên đưa tay lên chỉnh áo ngực. Điều đó có nghĩa bạn đang chọn sai áo ngực. Sai áo ngực không chỉ tổn hại về thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe bộ ngực của bạn.

Cách đo vòng ngực chuẩn

Rất nhiều người mặc áo ngực theo kiểu đại khái thậm chí cho rằng vì sáo ngực mặc bên trong chỉ mình biết nên không chú ý. Tuy nhiên việc mặc sai kích cỡ sẽ khiến bạn khó chịu khả năng nâng đỡ kém khiến ngực chảy xệ. Hơn nữa dáng áo và kích thước áo ngực ảnh hưởng tới thẩm mỹ bên ngoài.

do nguc

Để đo kích thước ngực chuẩn, bạn cần đo vòng chân và đỉnh ngực. Vùng chân ngực, bạn dùng thước dây, đặt dưới chân ngực sau đó ôm sát phần lưng. Vùng đỉnh ngực, bạn đặt nhớ đứng thẳng, đặt thước dây lên vùng cao nhất của ngực. Không nên xiết chặt hoặc buông lỏng, kích thước sẽ bị sai.

Sau đó xác định cỡ áo ngực sẽ bằng số đo đỉnh ngực trừ đi số đo chân ngực. Ví dụ chân lệch giữa vòng đỉnh và chân ngực là 10-12cm thì chọn cúp ngực AA, 12-14cm thì cỡ cúp ngực là A, 14-16cm cỡ cúp B, 16-18 cỡ cúp C, 18-20 cúp D…

noi y dep

Thế nên khi đi mua áo ngực, bạn thấy ký tự thì phải hiểu chúng như thế nào. Ví dụ ghi A80 nghĩa là số đo chân ngực là 80cm, kích thước vòng lưng sẽ rơi vào 78-82cm. Còn chữ A biểu hiện cúp A nghĩa là nếu vòng đỉnh ngực chênh vòng chân ngực 12-14 thì thích hợp.

Rất nhiều chị em khi chọn áo ngực chỉ chọn cỡ theo vòng đo ngực mà không để ý cúp ngực. Do đó khi mặc cúp ngực bị rộng hoặc nhỏ quá. Cúp ngực rộng khiến cho bạn thấy bị phồng lên làm lộ ra khi mặc lớp áo ngoài, trông ngực sẽ phùng phèo không căng tròn. Còn chọn cúp ngực bé lại khiến ngực bị chảy xệ nâng đỡ không đủ khiến bạn cảm thấy căng tức khó chịu.

bang size áp

Áo ngực là một “dụng cụ bảo hộ” để giúp phụ nữ giữ gìn vẻ đẹp của bầu ngực, đồng thời nó cũng là một phụ tùng thời trang không thể hiếu. Mặc áo ngực không đúng size, không đúng cúp sẽ làm xấu đi bộ đồ bên ngoài của bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn